Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Séc qua đời vì tai nạn giao thông

Thứ Ba 30/04/2019 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Josef Sural thiệt mạng, còn sáu cầu thủ khác bị thương khi xe chở các thành viên CLB Alanyaspor (Thổ Nhĩ Kỳ) gặp nạn.
Chiếc xe được bảy cầu thủ Alanyaspor thuê riêng để trở về cùng nhau sau trận hòa 1-1 với Kayserispor tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi những đồng đội còn lại chọn ở lại Kayseri qua đêm vì chuyến bay bị hoãn tám tiếng, Sural cùng sáu cầu thủ khác quyết định về sớm bằng đường bộ. Trên lộ trình dài hơn 560 km, chiếc xe bị lật khi chỉ còn cách Alanya khoảng năm km.

Nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do tài xế ngủ gật. "Sở cảnh sát xác nhận cả hai tài xế trên xe đều ngủ quên", ông Hasan Cavusoglu, Chủ tịch CLB Kayserispor, chia sẻ. "Đó là lý do dẫn đến vụ tai nạn".
Tuyển thủ Séc qua đời vì tai nạn giao thông  hình ảnh
Sural qua đời ở tuổi 29. Ảnh: Instagram.

Sural bị văng ra khỏi xe trong khi các đồng đội của anh đều bị thương không quá nặng. Họ cố gắng sơ cứu Sural trước khi xe cứu thương đến. Chân sút từng 20 lần khoác áo tuyển CH Czech được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Josef Sural năm nay 29 tuổi, từng thi đấu cho các CLB nổi tiếng của CH Czech như Slovan Liberec hay Sparta Praha. Anh chỉ mới chuyển đến Alanyaspor hồi tháng Một năm nay. Sural từng dự UEFA Nations League 2018 cùng đội tuyển CH Czech. Bàn duy nhất của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia đến ở trận thắng Hà Lan 3-2 tại vòng loại Euro 2016.

Sural ra đi để lại người vợ và hai con nhỏ, trong đó có một em bé mới sinh hồi tháng Hai. Liên đoàn Bóng đá CH Czech mô tả sự việc là một mất mát to lớn với bóng đá nước này. "Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè Sural", ông Martin Malik, chủ tịch LĐBĐ CH Czech, nói. "Josef là một người khiêm tốn và luôn nỗ lực. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên anh ấy".

Chuyến xe định mệnh còn có sự góp mặt của sáu đồng đội của Sural, trong đó có những cái tên nổi tiếng từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh như Steven Caulker hay Papiss Demba Cisse. Caulker từng đá cho Tottenham và Cardiff, còn Cisse từng "làm mưa làm gió" khi khoác áo Newcastle cách đây vài mùa giải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X