Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Anh đối đầu với Liên đoàn trước thềm World Cup nữ 2023

Thứ Hai 10/07/2023 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển nữ Anh mâu thuẫn nặng nề với LĐBĐ nước này về vấn đề tiền thưởng ngay trước thềm diễn ra World Cup nữ 2023.

Theo báo chí xứ sở sương mù, ĐT nữ Anh đã nhận thông báo từ LĐBĐ Anh (FA) về việc cắt tiền thưởng trong dịp tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Daily Mail cho biết, đoàn quân dưới quyền HLV Sarina Wiegman sẽ không nhận được bất cứ khoản tiền thưởng nào kể cả trong trường hợp giành chức vô địch thế giới.

Trước đó, FIFA thông báo tăng quỹ thưởng cho các liên đoàn thành viên tham dự World Cup nữ 2023. Một phần trong số tiền thưởng này được chuyển thẳng cho các cầu thủ.

Những người có tên trong danh sách đăng ký chính thức sẽ nhận được 30 nghìn USD. Trong khi đó, mỗi cầu thủ trong đội hình vô địch giải đấu nhận được 270 nghìn USD. Số tiền thưởng này thậm chí còn cao hơn những gì mà FA trả cho tuyển nữ nước này.

Tuyen nu Anh
Tuyển nữ Anh gặp vấn đề về tiền thưởng với LĐBĐ nước này trước thềm giải đấu

Được biết, mâu thuẫn giữa đôi bên đã xảy ra từ lâu. Dù đã ngồi lại đàm phán nhưng đôi bên lại không đi đến kết quả nào. Các cầu thủ tin rằng họ xứng đáng có thêm tiền thưởng nhưng phía FA lại không nghĩ vậy.

Chia sẻ trước báo chí, hậu vệ ĐT nữ Anh Lucy Bronze cho biết: “Chúng tôi cảm thấy không hề vui vẻ khi chưa thể chốt được câu chuyện tiền thưởng, trong khi World Cup sắp diễn ra.

Thực tế thì những mâu thuẫn thế này xảy ra thường xuyên, chỉ là nó ít khi được công khai trên báo giới. Tôi nghĩ tất cả mọi người liên quan đang muốn bóng đá nữ phát triển hơn, nên những câu chuyện như thế này dần được công chúng biết đến".

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Anh nằm cùng bảng với Haiti, Đan Mạch và Trung Quốc. Với việc là nhà ĐKVĐ châu Âu, họ được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X