Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tự truyện của Ibrahimovic được đề cử giải văn học

Thứ Ba 23/10/2012 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuốn sách 'Tôi là Zlatan' là một trong 6 tác phẩm rút gọn trong danh sách đề cử giải văn học uy tín tại Thụy Điển.

Câu chuyện về cuộc đời của chân sút PSG được ban giám khảo Giải thưởng mang tên "The August Prize" rất quan tâm. Tự truyện của Ibrahimovic xuất bản vào tháng 11 năm ngoái với 500.000 bản được bán sạch chỉ riêng tại Thụy Điển và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại tại xứ sở những câu chuyện cổ tích Andersen


Ibrahimovic và tự truyện được xuất bản từ cuối năm ngoái
Ibrahimovic và tự truyện được xuất bản từ cuối năm ngoái
.

Theo AFP, ban giám khảo đánh giá "Tôi là Zlatan" là một câu chuyện kể tỉ mỉ lôi cuốn để lại ấn tượng sâu sắc. Lối miêu tả gây xúc động nhưng cũng chân thực, có phần xù xì, thô ráp dẫn độc giả đi từ khán đài xuống sân và bước vào thế giới của Zlatan.

"Cuộc sống thường ngày chậm rãi, đều đều, những chặng đường vinh quang hay những cay đắng, mở ra các cánh cửa nhà bếp ở Rosengaard (một quận nhỏ ở Malmo, Thụy Điển, quê nhà của Ibrahimovic) tới phòng thay đồ tại Milan", một giám khảo nhận xét.

Với sự giúp đỡ của nhà báo đồng hương David Lagercrantz, trong tự truyện, Ibrahimovic chia sẻ những năm tháng tuổi thơ khốn khó lớn lên tại khu phố nghèo nhất ở Rosengaard, Malmo tới khi trở thành một cầu thủ nổi tiếng. Chân sút nổi tiếng cũng không quên những năm tháng thi đấu cho Ajax, Juventus, Inter, AC Milan, và Barcelona.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X