Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện Huy Hoàng: Những thần tượng bị “sụp đổ”

Thứ Sáu 14/09/2012 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá không chỉ là một môn thể thao mà còn có thể coi là một môn nghệ thuật, nơit đòi hỏi người nghệ sĩ (cầu thù) phải cố gắng rất nhiều để trở thành thần tượng của người hâm mộ.

Khi đạt đến đỉnh cao và được nhiều người yêu mến nhưng thần tượng bỗng dưng dính scandal thì hình ảnh đẹp đẽ dày công xây dựng bao nhiêu năm bỗng dưng cũng tan thành mây khói. Bóng đá VN đã có nhiều trường hợp như vậy.

1. Trường hợp đáng tiếc nhất cho bóng đá VN trong vòng 10 năm trở lại đây là Văn Quyến. Cầu thủ này từng làm điên đảo biết bao nhiêu người hâm mộ khi thể hiện tài năng trời phú, với chiếc chân phải dẻo như kẹo trong những đường đi bóng lắt léo. Không biết đã bao nhiêu lần truyền hình đã quay đi quay lại hình ảnh Văn Quyến đi bóng bên cánh trái, quặt bóng vặn lưng cầu thủ Thái Lan rồi cứa bóng bằng chân phải vào góc cao khung thành, mở tỉ số trận I23 VN-U23 Thái Lan trên sân Mỹ Đình ở SEA Games 22.

Huy Hoàng đã để lại hình ảnh rất xấu trong mắt người hâm mộ sau sự cố ngày 7/9 vừa qua ở Thanh Hoá
Huy Hoàng đã để lại hình ảnh rất xấu trong mắt người hâm mộ sau sự cố ngày 7/9 vừa qua ở Thanh Hoá

Có thể nói, Văn Quyến đã có những đóng góp không nhỏ cho ĐT U23 và ĐTVN khi anh còn thi đấu. Nhưng đùng một cái, Văn Quyến và một số đồng đội dính vào vụ án dàn xếp tỷ số ở SEA Games 23 tại Philppines.

Từ vị thế một tài năng hiếm có của bóng đá VN, có thể thay thế thế hệ đàn anh như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Văn Quyến trở thành tội đồ. Sau vụ này, từ một người được coi là thần tượng của giới trẻ, Văn Quyền đi thẳng đến trại giam cùng Quốc Vượng, Quốc Anh trong vụ án dàn xếp tỉ số!

Sau khi ra tù, anh đã cố gắng phấn đấu để hòa nhập trở lại với môi trường bóng đá chuyên nghiệp nhưng thời kỳ đỉnh cao đã qua, hình ảnh thần tượng ban đầu trong người hâm mộ cũng không còn. Tại SLNA, Văn Quyến đã không thể hiện được nhiều so với các đồng đội trẻ.

Và giờ đây, sau một nửa mùa bóng thi đấu không thành công tại SG.XT ở mùa bóng 2011/2012, khi trở về SLNA, Quyến đang có nguy cơ thất nghiệp khi bị BHL gạch tên khỏi kế hoạch mùa bóng 2013.

2. Một trường hợp nữa cũng khiến người hâm mộ choáng váng là Huy Hoàng. Cựu tuyển thủ VN này đã tự mình tạo ra một scandal khi lái xe rồi gây tai nạn trong tình trạng mất ý thức. Hình ảnh Huy Hoàng múa tay, người lắc lư, liếm lưỡi trông rất “phê” khiến nhiều người ngao ngán cho một cầu thủ đã có thời gian dài cống hiến cho ĐTQG.

Người ta vẫn nhớ đến hình ảnh Huy Hoàng đầu quấn băng thi đấu nhiệt tình đến hết trận đấu ở một giải đấu quốc tế khiến nhiều người xúc động. Nhưng giờ đây, những ấn tượng tốt đẹp của người hâm mộ dành cho anh đã tan biến, thay vào đó là hình ảnh Huy Hoàng bị nghi “phê thuốc”.

3. Một thần tượng nữa cũng bỗng dưng đánh mất hình ảnh của mình. Ông không phải là cầu thủ nhưng là một ông bầu có tiếng, có quyền lực trong làng bóng đá VN gần một năm trở lại đây. Không ai khác đó chính là ông Nguyễn Đức Kiên, hay còn gọi là bầu Kiên.

Sự xuất hiện đột ngột của ông bầu tóc bạc này tại Hội nghị tổng kết mùa 2011 cùng bài diễn văn gây sốc đã khởi đi một cuộc cách mạng cho bóng đá VN. Sau lần đăng đàn đó, đã có nhiều thay đổi trong VFF cả về tổ chức lẫn nhân sự. Đỉnh cao của cuộc cách mạng này là sự ra đời của VPF, đơn vị được VFF ủy quyền điều hành tổ chức V-League và giải hạng Nhất QG.

Tiếc thay sau một mùa giải, mọi thứ chưa kịp vào guồng, thần tượng của bóng đá VN năm 2011 đã sụp đổ. Việc bầu Kiên bị bắt đã để lại những dấu hỏi to tướng về ông bầu này, và niềm tin vào “người hùng” một thời của bóng đá VN bỗng dưng vỡ vụn.

Những người được coi là thần tượng một thời của bóng đá VN đã làm mất đi hình ảnh của mình một cách không ai ngờ đến. Có lẽ, chúng ta cần giáo dục các cầu thủ và những người làm bóng đá rằng, họ không chỉ đá bằng đôi chân mà cần bằng cái đầu thông minh được tích lũy kiến thức văn hóa hàng ngày.

Hãy nhìn David Beckham mà học tập ở anh thái độ thi đấu chuyên nghiệp và lòng quyết tâm muốn được cống hiến. Dù đã bước qua tuổi 30, nhưng cầu thủ này vẫn luôn khao khát được cống hiến cho màu cờ sắc áo QG. Beckham đã không được thi đấu ở Olympic London 2012, nhưng đến lúc này anh vẫn nuôi ý định sẽ được khoác áo ĐT Olympic Anh thi đấu ở Olympic 2016 tại Rio de Janeiro (Brazil), dù lúc đó anh sắp bước sang tuổi 40.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X