Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trường thiên tiểu thuyết?!

Thứ Năm 16/04/2009 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên thế giới này có lẽ khó tìm được một người như David Beckham. Chỉ là một cầu thủ bóng đá, nhưng tất tần tật những câu chuyện, góc khuất cuộc đời anh luôn được người ta săn lùng, tìm hiểu, như thể anh là một vĩ nhân của nhân loại.

Ở tuổi 33 và năm thứ 16 của sự nghiệp bóng đá nhà nghề, David Beckham lại chuẩn bị tung ra cuốn tự truyện hứa hẹn trở thành best-seller (sách bạn chạy nhất) trong giới thể thao: “The Beckham Experiment” (tạm dịch: Trải nghiệm của nhà Beckham).

“My Side” đã rất thành công khi kể phần đầu hấp dẫn của sự nghiệp và cuộc đời Beckham. Người đọc đã được biết về các góc cạnh cuộc sống của tiền vệ ngôi sao này khi còn khoác áo Manchester United và những lý do đưa anh sang Real Madrid. Đến nay, những câu hỏi đại loại như “Điều gì đã mang Beckham sang nước Mỹ?” hay “Anh đã sống như thế nào ở Thiên đường điện ảnh và phù hoa thế giới?”... sẽ được giải đáp trong cuốn sách sắp được phát hành ngày 14/7/2009.

My Side - cuốn tự truyện từng gây tiếng vang của Becks

Thông tin về cuốn tự truyện đã được Grant Wahl (cây bút lớn của tờ báo thể thao danh tiếng Sports Illustrated, người chấp bút mới cho David Beckham) khẳng định. Cuốn sách đó sẽ là bộc lộ sự thật về bản hợp đồng 250 triệu USD/5 năm với L.A Galaxy, những tham vọng của Beckham trên đất Mỹ, chấn thương quái ác mà anh dính phải ngay những ngày đầu chơi bóng ở MLS, bất đồng và những ánh mắt thiếu thiện cảm của đồng đội (có người chỉ được hưởng lương 12.900 USD/năm), lý do kéo Becks trở lại châu Âu...
Đặc biệt, cuốn tự truyện mới cũng hé mở nhiều chi tiết riêng tư của cuộc sống David Beckham “ở bên kia bán cầu”, về quan hệ giữa gia đình anh và ông bạn siêu sao điện ảnh Tom Cruise, hay những sự cố dở cười dở khóc như từng đề cập ở đầu bài.

David Beckham nổi tiếng cả trên văn đàn

Và cũng phải nhắc lại, sự nổi tiếng của một cầu thủ xuất thân từ sân bóng đá như Beckham có lẽ là “độc nhất vô nhị” trên thế giới. Không hoàn toàn là số 1 về chuyên môn sân cỏ (chưa bao giờ giành danh hiệu cá nhân cao quý cấp châu lục hay thế giới), không hoàn toàn là số 1 về khoản kiếm tiền (thua xa tay golf Tiger Woods, tay vợt Roger Federer, tay đua Michael Schumacher...), nhưng Beckham là VĐV đầu tiên và có lẽ duy nhất (cho tới lúc này) có tự truyện được đề cử cho giải thưởng Sách Văn học Anh 2004, “cả gan” cạnh tranh với “Harry Potter và Hội phượng hoàng” (J.K.Rowling) cùng năm.

“Chàng David” mới, tượng trưng cho vẻ đẹp thời hiện đại, lẽ nào chính là Beckham?

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X