Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị lên án vì lợi dụng chấn thương của đồng đội

Thứ Hai 13/02/2017 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Joel Veltman bị chỉ trích dữ dội vì tinh thần phi thể thao với chính người đồng đội trong cùng màu áo Ajax Amsterdam.

Mang trên mình trọng trách đội phó Ajax Amsterdam và từng 13 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Hà Lan, trung vệ Veltman có lẽ cần xử sự chuyên nghiệp hơn thay vì để lại hình ảnh rất xấu ở cuộc so tài với Sparta Rotterdam cuối tuần qua.
Bi len an vi loi dung chan thuong cua dong doi hinh anh
Joel Veltman bị chỉ trích vì pha qua người phi thể thao. Ảnh: Getty Images.


Phút 52, khi đồng đội Bertrand Traore đang nằm sân sau một pha va chạm, Veltman có bóng sát đường biên và giơ tay ra hiệu tạm dừng trận đấu để nhân viên y tế nhập cuộc. Nhưng chỉ chờ đối thủ mất tập trung quay đi, trung vệ thuộc biên chế Ajax lập tức dẫn bóng tiếp và thực hiện đường căng ngang vào trong.

Dù tình huống không dẫn đến bàn thắng bởi trung vệ đội Sparta Rotterdam phá ra sau đó, hành động đi ngược tinh thần fair-play của Veltman vẫn bị chỉ trích gay gắt. Trên các trang mạng xã hội, không ít ý kiến cho rằng ban lãnh đạo Ajax cần tước vai trò đội phó của ngôi sao 25 tuổi, đồng thời kêu gọi HLV Danny Blind không triệu tập cầu thủ này vào đội tuyển quốc gia ở những lần tập trung tới.


Trong bối cảnh đồng đội đang chấn thương và Ajax cũng dẫn với cách biệt 2-0, Veltman không nhất thiết phải có hành động phi thể thao đến thế. Dẫu vậy, cũng xuất hiện nhận định, đó thực ra chỉ là một “chiêu bẩn” của các cầu thủ Ajax. Veltman thừa biết đồng đội không chấn thương nên cố tình làm “động tác giả” để qua người. Bằng chứng là Armand Traore cũng bật dậy ngay sau pha tấn công bất thành.

Bất chấp kịch bản thế nào, đó vẫn xứng đáng được xem như một pha bóng phi thể thao, không fair-play với đối thủ hoặc chính đồng đội.

Chiến thắng chung cuộc 2-0, Ajax tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng giải VĐQG Hà Lan với 52 điểm sau 22 vòng đấu, kém đội đầu bảng Feyenoord 5 điểm.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X