Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Tiến Dũng: Từ cậu bé nhút nhát thành người hùng U23 Việt Nam

Thứ Hai 22/01/2018 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong mắt bố mẹ, Tiến Dũng - cầu thủ thực hiện quả 11m thành công, đưa U23 Việt Nam vào bán kết, ngày nhỏ là cậu bé nhút nhát, hay sợ ma.


Hai hôm nay, căn nhà nhỏ của ông Bùi Như Quang - bà Dương Thị Hường (thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) rộn ràng tiếng cười nói. Rất đông người thân, bạn bè tới chúc mừng, bởi con trai ông bà là trung vệ Bùi Tiến Dũng thực hiện thành công quả 11m cuối cùng, giúp đội U23 Việt Nam vào bán kết giải U23 Châu Á.
Trung ve Tien Dung Tu cau be nhut nhat thanh nguoi hung U23 Viet Nam hinh anh

Bà Dương Thị Hương "ăn mừng" chiến công của con trai cùng đội tuyển bên chiếc áo đấu. Ảnh: Hùng Lê



Bùi Tiến Dũng là con út trong gia đình có 4 anh em. Bà Hường cho hay, ngày nhỏ Dũng là cậu bé nhút nhát, nhưng có niềm đam mê đặc biệt với trái bóng tròn. Mỗi lúc đi học về, cậu đều xin anh trai đi xem các đàn anh đá bóng, rồi hòa vào chơi đùa với đám trẻ trong thôn.

Lo sợ con chấn thương, nhiều lần bà Hường ngăn không cho đá bóng, song Dũng trốn đi. Năm 12 tuổi, Dũng thi và trúng tuyển vào đội bóng của Quân khu 4, sau đó thi đấu cho Trung tâm bóng đá Viettel. Ngày mới xa nhà đi đá bóng, nhiều lần bị đàn anh "dọa ma", Dũng đã nằng nặc bỏ về.

"Nó sợ ma lắm, buổi tối không rời nhà nửa bước, đi đâu cũng phải có mẹ đi cùng. Tôi thường động viên con, phải mạnh mẽ lên, và bây giờ nó đã trưởng thành, mang lại niềm vui không chỉ cho riêng gia đình mà cả hàng chục triệu con người", bà Hường nói.

Khoác trên mình chiếc áo thể thao có cờ đội tuyển, ông Quang kể, tối hôm trước rất đông người đã tập trung tại nhà để theo dõi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq. Mỗi một cơ hội qua đi hay bàn thắng đến, mọi người đều hồi hộp, hò hét đến khàn cổ.

"Ngày thường tôi rất bình tĩnh, song giây phút đó đã nín thở nìn vào màn hình. Tim giống như không đập được nữa. Sung sướng quá, tuyệt vời quá. Thấy ai cũng hò reo sau khi Dũng sút phạt thành công, tôi giơ 4 ngón tay lên ăn mừng, muốn nói với mọi người rằng người mang áo số 4 chính là con trai tôi", ông Quang nói.

Anh trai Tiến Dũng là Bùi Chí Công chia sẻ, ngày trước khi thi đấu các giải từ xã đến huyện, Dũng rất ít khi đá phạt đền vì sợ thực hiện hỏng. Trong trận bán kết với Iraq, thấy em trai xin thực hiện quả 11m quyết định, anh Công rất bất ngờ, song tin em sẽ làm nên lịch sử cho đội tuyển.

Từ ngày Dũng sang Trung Quốc thi đấu, lâu lâu vợ chồng bà Hường mới có thể trò chuyện cùng con trai qua mạng xã hội. "Nhiều lần muốn ôm con khóc vì nhớ, nhưng tôi vẫn phải cười, động viên nó thi đấu thật tốt. Mong sao hai trận đấu sắp tới, cả đội sẽ tiếp tục làm nên những câu chuyện cổ tích", bà Hường nói trong xúc động.
Trung ve Tien Dung Tu cau be nhut nhat thanh nguoi hung U23 Viet Nam hinh anh
Tiến Dũng đá quả 11m quyết định cho U23 Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.


Tiến Dũng là người thực hiện quả đá 11m cuối cùng cho U23 Việt Nam trong trận tứ kết với Iraq. Trung vệ của Viettel khiến người hâm mộ thót tim với một pha sút chính giữa đập người thủ môn đối phương. Lúc đó, tỷ số đang là 4-3. Nếu thất bại, Iraq có thể sẽ gỡ hoà và chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra khi hai đội đá loạt tiếp theo.

Tuy nhiên, may mắn là bóng vẫn văng vào lưới, giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 5-3 cùng tấm vé vào bán kết. "Tôi là người chủ động xung phong đá 11m. Tôi không áp lực, tôi luôn tin tưởng U23 Việt Nam sẽ thắng", trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ.

Việt Nam lần đầu tiên được tham dự vòng chung kết U23 châu Á là năm 2016, tại Qatar. Đội khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura phải dừng bước ngay từ vòng bảng với ba trận thua. Hai năm sau trở lại sân chơi này, HLV Park Hang Seo tạo kỳ tích với việc lọt vào bán kết. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông và các học trò chưa muốn dừng câu chuyện cổ tích trên đất Trung Quốc.

Hiện tại Tiến Dũng cùng đồng đội có mặt ở Thường Châu, để chuẩn bị cho trận bán kết với Qatar vào thứ ba ngày 23/1.

Theo ngoisao.net

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X