Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Pique giờ mê kinh doanh hơn bóng đá

Thứ Ba 16/10/2018 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyến đi tới Thượng Hải (Trung Quốc) của trung vệ Gerard Pique mới đây khiến đội chủ quản Barca không hài lòng. Họ cho rằng cầu thủ này đang mất dần sự tận hiến với câu lạc bộ.
Nhân lúc các giải vô địch quốc gia tạm nghỉ để nhường chỗ cho sân chơi của đội tuyển, Pique đã xin phép Barca cho mình 4 ngày nghỉ ngơi. Anh chọn Trung Quốc làm điểm đến, với kế hoạch họp bàn cùng nhiều tay vợt nổi tiếng để biến sân chơi Davis Cup thành "World Cup của quần vợt".

Theo El Chiringuito de Mega, hành động của trung vệ người Tây Ban Nha lập tức vấp phải cơn thịnh nộ từ đội nhà. Lý do vì Barca đang bị cơn bão chấn thương càn quét nơi hàng thủ, khiến họ mất Samuel Umtiti và Thomas Vermaelen. Lực lượng đội chủ sân Camp Nou đang mỏng đi thấy rõ.
Trung vệ Pique giờ mê kinh doanh hơn bóng đá hình ảnh
Gerard Pique không cho thấy sự tận hiến với CLB thời gian gần đây. Ảnh: Getty Images.


Trong cơn khó khăn ấy, Pique lại thực hiện chuyến hành trình 10.000 km đến Thượng Hải để họp bàn với những tay vợt. Hành động ấy cho thấy ngôi sao 31 tuổi không có sự tận hiến với CLB. Anh quan tâm đến sự nghiệp kinh doanh hơn phục vụ Barca.

Cần nói thêm Pique là người sáng lập và đứng đầu tập đoàn đầu tư Kosmos. Công ty này có định tái cơ cấu giải Davis Cup. Dù vấp phải sự phản đối của nhiều "ông lớn" làng banh nỉ, như Roger Federer, tuy nhiên báo chí tin dự án biến Davis Cup thành "World Cup của quần vợt" sẽ thành hiện thực.

Bởi vậy, Pique mới tỏ ra ráo riết với công việc mới. Thông thường, không ai cấm đoán trung vệ xứ đấu bò lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh. Nhưng anh dường như đang làm điều đó sai thời điểm. Barca không có phong độ tốt gần đây, đã vậy hàng thủ còn bị xé mỏng.

Pique dù chơi chệch choạc gần đây vẫn sắm vai điểm tựa rất được HLV Ernesto Valverde tin tưởng. Ngoài ra, Barca lúc này không dùng ngôi sao 31 tuổi thì chẳng còn biết sử dụng gương mặt nào khác. Việc đội bóng nổi đóa với Pique khi anh này tới Trung Quốc là vậy.

Tuần rồi, Marca loan tin Barca sẽ nhanh chóng tìm người thay Pique trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Họ muốn tạo ra chiều sâu hàng thủ, vốn đang cho thấy sự mỏng manh tại La Liga khi thủng lưới 9 bàn từ đầu mùa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X