Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Bùi Tiến Dũng ra chợ phụ mẹ bán thịt lợn sáng 30 Tết

Thứ Hai 04/02/2019 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày cuối cùng của năm cũ, trung vệ số 4 của đội tuyển Việt Nam vẫn giản dị ra chợ phụ giúp mẹ bán thịt lợn.
Sáng 30 Tết, thời điểm mọi người đang tất bật sắm sửa hay dọn nhà cửa để chuẩn bị đón một năm mới sang, trung vệ Bùi Tiến Dũng lại khoe khoảnh khắc bán hàng cùng mẹ ở ngoài chợ.

Trong video Tiến Dũng chia sẻ trên mạng xã hội, hai mẹ con đã bán xong thịt lợn từ hơn 9h sáng. Khung cảnh xung quanh chợ vẫn tấp nập khách đi mua hàng, chỉ riêng gian thịt của nhà Tiến Dũng đã hết nhẵn. Anh chia sẻ niềm vui bằng giọng điều thân thương: "Chị đẹp đã hết xịt" và gọi mẹ để khoe thành tích cùng cộng đồng mạng.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng ra chợ phụ mẹ bán thịt lợn sáng 30 Tết hình ảnh
Tiến Dũng giúp mẹ bán hàng thịt. Ảnh: Facebook nhân vật.

Trước đó, khi đội tuyển Việt Nam phải nói lời chia tay Asian Cup 2019 bằng thất bại 0-1 trước Nhật Bản ở trận tứ kết, Tiến Dũng đã có lời chia sẻ xúc động hướng về gia đình: "Cha mẹ ơi, con đã hoàn thành nhiệm vụ rồi. Bây giờ con về bán thịt lợn với mẹ đây. Cảm ơn người hâm mộ, gia đình, bạn bè và tất cả mọi người đã luôn yêu thương và ủng hộ Dũng cùng đội tuyển Việt Nam vô điều kiện".

Giữ đúng lời hứa, sau khi trở lại Việt Nam và về nhà ăn Tết, Dũng "tư" đã ngay lập tức phụ giúp mẹ bán hàng. Trước đó, anh cũng chia sẻ về kế hoạch ăn Tết nguyên đán của mình: "Khi về nhà, đầu tiên tôi sẽ xem qua nhà cửa xem thiếu gì cần sắm thì sắm luôn. Sau đó tôi sẽ ra chợ hỗ trợ mẹ bán thịt lợn. Chỉ thế thôi".

Tiến Dũng từng tâm sự, khi đi xa, anh chàng nhớ nhất canh rau muống, cà muối và thịt kho của mẹ. Mỗi lần đi xe đêm về Hà Tĩnh, việc đầu tiên Dũng làm là ra chợ phụ mẹ bán thịt như những ngày còn nhỏ. Dũng dùng danh từ "chị đẹp" để gọi mẹ đầy yêu thương.

"Để được thành công như bây giờ, gia đình là điều quan trọng nhất giúp mình vượt qua những khó khăn, giúp mình được đứng trên đỉnh vinh quanh, giúp mình cân bằng được mọi thứ. Hiện tại, điều mình làm được cho gia đình đầu tiên là đem lại niềm tự hào cho bố mẹ, cho gia đình và quê hương", Tư Dũng chia sẻ.

Trong năm 2018, Tiến Dũng đã đưa cho bố mẹ toàn bộ số tiền thưởng hơn 1 tỷ đồng nhận được từ thành công của U23 Việt Nam để san sẻ nhiều công việc trong gia đình. Khoản tiền giúp bố mẹ anh được thêm 3 phòng ngủ đủ dùng cho gia đình đông con mỗi dịp lễ tết, không còn nỗi lo thiếu chỗ hay ngủ chật chội, không được thoải mái như trước.

Sau kỳ nghỉ lễ, Tiến Dũng sẽ hội quân với CLB Viettel để chuẩn bị cho mùa giải đầu tiên thăng hạng lên chơi ở V.League. Người đồng đội mới của Dũng ở Viettel không ai khác là trung vệ Quế Ngọc Hải. Cả hai đã có khoảng thời gian thi đấu ăn ý cùng nhau tại vòng chung kết Asian Cup 2019 tại Qatar.

Với sự bổ sung của Hải "Quế" và Vũ Minh Tuấn, người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng vào màn trở lại "lợi hại" của CLB Viettel tại sân chơi bóng đá vô địch quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X