Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung Quốc thuê Man City "đánh bóng" cầu thủ

Thứ Hai 05/11/2018 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Football Leaks tiếp tục rò rỉ những thông tin mật trong thế giới bóng đá. Ở đó, Man City được thuê để tạo danh cho cầu thủ Trung Quốc.
Tờ Der Politiken của Đan Mạch dẫn nguồn từ Football Leaks đã “khui” ra một vụ làm ăn tăm tối giữa CLB nước này là Vejle Boldklub với Man City. Mọi chuyện xuất phát từ Lucas Chang, người từng mua lại Vejle Boldklub (hiện tại, Chang chỉ là một thành viên của ban giám đốc và CLB thuộc quyền sở hữu của Andrew Zolotko và Klaus Eskildsen).
Trung Quốc hợp tác với Man City đánh bóng cầu thủ hình ảnh
Chang (trái) dự định liên kết làm ăn với Man City


Vào năm 2016, Chang đã đến thăm Man City sau khi mua lại Vejle Boldklub. Sau chuyến thăm, một giám đốc của Man City đã viết email cho đồng nghiệp tại CLB kể về kế hoạch của Chang (bằng cách nào đó, Football Leaks đã có được email nội bộ của Man City): “Chang sở hữu Vejle Boldklub và muốn sử dụng CLB này để phát triển và giao dịch với cầu thủ Trung Quốc".

Kế hoạch của Chang là đề nghị Man City đón cầu thủ Hu Ruibao từ CLB Guangzhou Evergrande Taobao. Sau đó, Man City sẽ cho Ruibao tới Vejle Boldklub theo dạng cho mượn với mức phí 250.000 bảng. Vejle Boldklub sẽ đảm bảo số phút ra sân cho hậu vệ người Trung Quốc để tạo danh tiếng cho cầu thủ này.

Mục đích cuối cùng của Chang là bán lại Ruibao về Trung Quốc. Khi đó, Ruibao sẽ có danh tiếng là “cầu thủ của Man City và chơi bóng ở châu Âu”. Giá trị của hậu vệ này sẽ tăng lên đáng kể và Chang sẽ nhận được lợi nhuận từ thương vụ này. Giám đốc của Man City kết luận trong email “Chúng ta sẽ nhận được lợi nhuận tốt nhờ vụ này”.

Không chỉ riêng Ruibao, trong 2 năm rưỡi qua, Vejle Boldklub của Chang đã “thu thập” 58 cầu thủ từ 29 quốc gia. Một số cầu thủ ít khi được thi đấu cho đội bóng đang chơi ở giải Ngoại hạng Đan Mạch nhưng vẫn được bán tới các CLB hạng thấp tại châu Âu hoặc tới Trung Quốc.

Về phía Ruibao, hậu vệ này có thời gian thử việc tại Man City nhưng không được ký hợp đồng. Sau đó, anh được Vejle Boldklub cho mượn tới Darmstadt nhưng không có trận nào ra sân. Cuối cùng, Ruibao trở lại Guangzhou Evergrande theo dạng tự do. Có thể nói, hậu vệ này là thương vụ thất bại của Chang.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X