Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài World Cup 2018 là triệu phú sở hữu chuỗi siêu thị

Thứ Hai 09/07/2018 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bjorn Kuipers - trọng tài cầm còi trận thắng của tuyển Anh trước Thụy Điển tại World Cup là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp về thành công cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
Bjorn Kuipers - trọng tài người Hà Lan được CĐV tìm kiếm thông tin nhiều hơn sau khi cầm còi ở trận tứ kết giữa Thụy Điển và Anh hôm 7/7 vừa qua.

Không chỉ là một trọng tài nổi tiếng công tâm, Bjorn Kuipers còn là một triệu phú. Ông thậm chí sở hữu khối tài sản lớn hơn so với rất nhiều cầu thủ góp mặt ở trận đấu trên sân Samara.
Thông tin bất ngờ về trọng tài Bjorn Kuipers dự World Cup 2018 hình ảnh
Triệu phú Kuipers làm nhiệm vụ trong trận đấu thuộc vòng 16 đội giữa Nga và Tây Ban Nha.

Kuipers sinh tại Oldenzaal vào năm 1973. Ông tốt nghiệp khoa kinh doanh ở Radboud Nijmegen - một trường đại học danh tiếng ở quê nhà. Sau nhiều năm bôn ba lập nghiệp, "vị vua áo đen" người Hà Lan đã gây dựng nên Jumbo - một chuỗi siêu thị bán lẻ trị giá hàng triệu bảng trải khắp xứ sở hoa tulip.

Theo tiết lộ từ The Sun, doanh thu trong năm 2016 từ hoạt động kinh doanh của Bjorn Kuipers lên đến 11,5 triệu bảng, gấp đôi Harry Kane (5,8 triệu bảng/năm). Tuy nhiên, công việc "tay trái" là một trọng tài, một quan chức UEFA cũng đủ để ông nuôi sống gia đình và bản thân mà không cần động đến khoản thu từ chuỗi siêu thị đang nắm giữ.

Bjorn Kuipers là trọng tài đạt chuẩn FIFA được công nhận vào năm 2006. Ông là tấm gương cho các đồng nghiệp về thành công cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

4 năm trước, Kuipers từng cầm còi ở trận thua 1-2 của tuyển Anh trước Italy ở vòng bảng World Cup 2014. 4 năm sau tại Nga, trọng tài sinh năm 1973 với những quyết định chính xác đã giúp người Anh "nở mày nở mặt" khi giành vé vào bán kết World Cup sau 28 năm chờ đợi.

Tại World Cup 2018, Bjorn Kuipers đã làm việc tổng cộng ở 4 trận đấu. Nổi bật là trận thua sốc của Tây Ban Nha ở vòng 1/6 trước chủ nhà Nga và chiến thắng 2-0 của "Tam sư" trước Thụy Điển ở tứ kết. Ở cả 4 lần nhận nhiệm vụ, "vị vua áo đen" người Hà Lan đều hoàn thành tốt nhiệm vụ và không để lại bất kỳ điều tiếng nào.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X