Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trọng tài nổi tiếng của Premier League tin rằng Việt Nam mất oan bàn thắng

Thứ Tư 20/11/2019 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Graham Poll, vị trọng tài từng xuất sắc nhất Premier League, đưa ra quan điểm cho rằng Việt Nam đã bị mất oan bàn thắng trong trận đấu với Thái Lan tại bảng G vòng loại World Cup 2022 vào ngày hôm qua.
Graham Poll (sinh năm 1963) rất nổi tiếng ở nước Anh thời còn cầm còi, được giao rất nhiều trận đấu quan trọng ở Premier League. Ngoài ra, vị trọng tài cấp FIFA này còn từng được làm việc ở các giải đấu lớn (World Cup, Euro, Champions League). Sau khi về hưu, ông liên tục cộng tác với một loạt tờ báo trong vai trò bình luận viên chuyên đánh giá về các quyết định của trọng tài trong các trận đấu.
Pha va cham giua Van Hau va Kawin
Pha va chạm giữa Văn Hậu và Kawin

Mới đây, khi được một phóng viên chuyên về bóng đá châu Á, Gabriel Tan của Fox Sports cho xem lại tình huống trọng tài từ chối bàn thắng của Bùi Tiến Dũng ở trận Việt Nam 0-0 Thái Lan hôm qua, cựu trọng tài người Anh bày tỏ quan điểm: "Theo tôi, đó là một bàn thắng hợp lệ. Không hề có lỗi trong tình huống đó. Thủ môn của Thái Lan đã phán đoán sai điểm rơi của trái bóng và bật lên sau chứ không hề có tranh chấp ở đây. Góc quan sát của trọng tài không được tốt”.
Cục diện bảng G: Có thêm 5 điểm, Việt Nam sẽ làm nên lịch sử?
Chưa thể lần đầu tiên đánh bại Thái Lan trên sân Mỹ Đình, đặc biệt trong bối cảnh sĩ khí toàn đội đang lên cao, tất nhiên là niềm tiếc nuối lớn với thầy trò...

Còn nhớ phút 31 ở trận đấu Việt Nam vs Thái Lan trên sân Mỹ Đình thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, sau quả đá phạt góc của Quang Hải, hậu vệ Đoàn Văn Hậu có tình huống nhảy lên đánh đầu. Thủ môn Kawin Thamsatchanan bị thất thế trong pha tranh bóng với Văn Hậu nên đã không thể cản được cú đánh đầu tung lưới đến từ Bùi Tiến Dũng - người cũng bật lên dứt điểm ở thời điểm đó. Tuy nhiên, trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf lại cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi trong vòng cấm địa với Kawin nên quyết định tước bàn thắng của Việt Nam.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ quan điểm về pha bóng này: “Thực ra tôi cũng không có ý kiến gì về quyết định của trọng tài. Còn trường hợp của Tiến Dũng rất khó nói. Tôi xem lại video thì có vẻ đó không phải là tình huống mà trọng tài đã bắt đúng. Tuy nhiên, tôi không có nhận xét gì về cách trọng tài cầm còi ngày hôm nay”.
 
Xem lại bàn thắng bị từ chối gây tranh cãi của Bùi Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X