Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Nghiện” thổi penalty, trọng tài FIFA bị treo còi suốt đời

Thứ Bảy 28/12/2019 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Hicham Tiyazi có lẽ cũng không thể ngờ rằng những sai lầm của mình trong một trận đấu lại phải trả giá đắt với án phạt cực nặng đến như thế.

Không phải HLV hay bất cứ cầu thủ nào, trọng tài Hicham Tiyazi mới chính là ngôi sao sáng nhất trận đấu giữa hai CLB Khouribga và Youssoufia ở giải VĐQG Marocco.

Trong 90 phút, ông vua áo đen này đã có tới bốn lần thổi phạt đền (ba cho chủ nhà và một cho đội khách), nhưng lần cắt còi nào của ông cũng đều gây tranh cãi.

Cụ thể, có ba tình huống thổi penalty sau các pha va chạm không rõ ràng. Riêng phút 26 thì đích thị là sai lầm của Tiyazi khi bóng chưa hề chạm tay của cầu thủ bên phía Youssoufia. Chung cuộc, đội khách cay đắng nhận thất bại 1-4 trước chủ nhà Khouribga.

Nghiện thổi penalty, trọng tài FIFA bị treo còi suốt đời hình ảnh
Trọng tài Hicham Tiyazi

Cũng chính vì những quyết định sai lầm rất sơ đẳng này, Tiyazi đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ các cầu thủ trên sân cũng như dư luận sau đó. Bại tướng Youssoufia thậm chí gửi đơn khiếu nại lên LĐBĐ Morocco để vào cuộc điều tra.

Và rồi, nội dung một đoạn trích thông báo chính thức như sau: “Sau khi xem xét kỹ lưỡng và có căn cứ những sai sót của trọng tài Hicham Tiyazi mắc phải trong trận đấu giữa Khouribga và Youssoufia, chúng tôi quyết định đưa ra lệnh cấm vĩnh viễn không được tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá do liên đoàn tổ chức."

Khỏi phải nói Tiyazi sốc thế nào trước án phạt treo còi suốt đời quá nặng này. Tuy nhiên, mọi thứ không thể thay đổi bất chấp đã kháng cáo và ông đành phải chấp nhận thực tại thất nghiệp đau đớn của mình. Vị vua áo đen vừa đáng trách vừa đáng thương này than thở:

“Tôi chỉ biết về quyết định của họ thông qua cổng thông tin của liên đoàn và truyền thông. Tôi còn không nhận được bất kỳ văn bản nào giải thích lý do dẫn tới án phạt. Kinh nghiệm 30 năm cầm còi của tôi đã kết thúc tức tưởi, không kèn không trống. Thật quá buồn vì chuyện này.”

Trọng tài thổi phạt đền vô tội vạ trong trận đấu:
video

 Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X