Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài "ác mộng của tuyển Việt Nam" bị tố đạo văn ở Trung Quốc

Thứ Tư 13/03/2019 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều quan chức của Trung Quốc, trong đó bất ngờ xuất hiện cả trọng tài Fu Ming, đang dính vào nghi án đạo văn ở nước này, theo AFP.
Danh sách 6 nhân vật bị tố đạo văn nói trên còn có một cựu Phó Chủ tịch và thẩm phán tòa án tối cao. Tất cả được tin rằng đã "mượn" tài liệu của người khác và dùng cho bài luận văn của họ mà không trích dẫn nguồn. Đây là một cách của đạo văn.

Trong khi đó, Fu Ming là một trong những người cầm còi hàng đầu của bóng đá Trung Quốc, và được cấp chứng nhận trọng tài FIFA từ năm 2014. Trước đây, ông làm giáo viên của Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh.
Trọng tài Fu Ming ác mộng của tuyển Việt Nam bị tố đạo văn hình ảnh
Trọng tài Fu Ming từng là "cơn ác mộng" của tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2016

Tuần rồi, ông Fu Ming sớm vấp phải làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá nước nhà vì điều hành không tốt trận đấu giữa Shandong Luneng và Henan Jianye tại giải Chinese Super League. Vị trọng tài này bị truyền thông cáo buộc có nhiều phán quyết "mờ ám" làm ảnh hưởng tới kết quả.

Theo báo China Daily, năng lực cầm còi của trọng tài Fu Ming đang bị đặt nhiều dấu hỏi sau trận hòa 2-2 giữa Shandong Luneng và Henan Jianye. Tờ này miêu tả vụ việc vừa qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần thể thao và hình ảnh của bóng đá Trung Quốc.

Còn về cáo buộc đạo văn, Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh thông báo sẽ kiểm tra những cáo buộc nhắm vào trọng tài Fu Ming, người đã từ chối đưa ra bình luận nào lúc này. Vụ việc trên cũng đang trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Trong quá khứ, ông Fu Ming từng cầm còi vòng loại World Cup 2018. Đáng chú ý, "vị vua áo đen" này được xem là "cơn ác mộng" của tuyển Việt Nam.

Ở bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia tại AFF Cup 2016, ông Fu Ming rút thẻ đỏ với thủ thành Nguyên Mạnh, tình tiết quan trọng ảnh hưởng lớn đến thất bại của thầy trò Hữu Thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X