Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý HLV tuyển Nam Phi tử nạn khi đang lái xe

Thứ Hai 22/10/2012 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá Nam Phi vừa phải đón nhận một tin xấu khi Thomas Gadigage, trợ lý HLV đội tuyển bóng đá nam quốc gia đã tử nạn sau vụ tai nạn giao thông hôm thứ năm (18/10) vừa qua.

Phát ngôn viên của cảnh sát, ông Hangwani Mulaudzi cho biết trên AFP ngày 19/10: “Ông Thomas Gadigage đã qua đời đêm qua. Ông ấy chính là người xấu số duy nhất trong vụ tai nạn giao thông thương tâm đó. Một con lừa đi lạc trên đường đã gây ra tai nạn đó”.

Thomas Gadigage ra đi thực sự là mất mát với bóng đá Nam Phi
Thomas Gadigage ra đi thực sự là mất mát với bóng đá Nam Phi

Thomas Gadigage năm nay 40 tuổi, ông đã chết ngay sau khi tai nạn xảy ra và đây thực sự là nỗi đau của bóng đá Nam Phi. Gadigage chính là một trong những cầu thủ có danh tiếng của bóng đá nước này, ông được HLV Gordon Igesund bổ nhiệm làm trợ lý HLV cách đây 5 tháng.

Bộ trưởng Giao Thông Vận Tải Nam Phi, Dikobe Ben Martins trước đó cũng cảnh báo về tình trạng thiếu an toàn trong giao thông của đất nước này: “Tôi kêu gọi các người lái xe phải chú ý nhiều hơn trên các con đường bất cứ lúc nào. Đó mới là cách để tránh được tai nạn thảm khốc cũng như tỷ lệ tử vong trên cách con phố”.

HLV tuyển Nam Phi, Gordon Igesund xót xa thông báo: “Không ai có thể phủ nhận rằng Thomas Gadigage chính là vị trợ lý HLV thành công và xuất sắc nhất của bóng đá Nam Phi suốt 10 năm qua. Sự ra đi của ông ấy thực là tổn thất lớn với nền bóng đá đất nước chúng tôi. Tôi từng biết Thomas trong nhiều năm qua. Ông là một người bạn tốt của tôi, thậm chí là một phần của gia đình tôi. Anh ấy làm việc chăm chỉ, tận tụy và rất thân thiện. Anh rất hạnh phúc khi trở thành một thành phần trong đội ngũ huấn luyện đội tuyển Nam Phi và anh đã đóng góp rất nhiều vào thành công của đội tuyển”.

Thomas Gadigage ra đi chỉ vài ngày sau khi Nam Phi đánh bại Kenya 2-1 trong một trận đấu giao hữu. Chính Gordon Igesund thừa nhận mất Thomas, ông sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi dẫn dắt ĐT Nam Phi giai đoạn tới. Thomas Gadigage từng thi đấu cho CLB FC Zurich hồi trong giai đoạn những năm 90, ông chính thức giải nghệ năm 1996.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X