Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trò chơi nhà cửa của các cầu thủ

Thứ Năm 29/01/2009 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những cầu thủ bóng đá thuộc hàng triệu phú đã đầu tư không biết bao nhiêu tiền vào bất động sản. Ai trong số họ là người may mắn thu được lời, còn ai phải gánh chịu thua thiệt trong năm đầy khó khăn vừa qua?

Rooney có thể mất rất nhiều tiền vào căn hộ ở Aldgate, London.
 Ảnh: Daily Mail

Với mức lương 120.000 bảng mỗi tuần và tài sản lên tới 35 triệu bảng, Rooney có vẻ miễn nhiễm với cuộc khủng hoảng tài chính. Tuy nhiên, sự thực, anh chàng Shrek của MU cũng đang lo ngay ngáy với khoản đầu tư vào địa ốc của mình.

Nhưng Rooney không phải người duy nhất. Trong 5 năm qua, những cuộc buôn chuyện trong phòng thay đồ của các ngôi sao Premier League xoay quanh chuyện đầu tư vào cơn sốt nhà cửa thay vì đầu tư vào những ngôi nhà giá rẻ.

Theo Daily Mail, có tin cho rằng, Rooney và hàng loạt các ngôi sao thể thao, showbiz đã đầu tư khoảng 25 triệu bảng để xây dựng hai tòa nhà ở Aldgate và Whitechapel (East End, London). Phần lớn trong số 142 căn hộ ở tòa nhà 17 tầng Whitechapel đã được bán cho một nhà đầu tư.

Tuy nhiên, tòa nhà còn lại ở khu Aldgate thì không được thuận lợi như vậy khi chủ đầu tư gặp khó khăn. Mới có 11 trong số 22 tầng của tòa nhà được hoàn thiện và công việc xây dựng đang phải trì hoãn.

Hai năm trước, tiền đạo này và Coleen đã bỏ ra khoảng 3 tuần lương của cầu thủ MU, khoảng 320.000 bảng, để mua penthouse ở Harbor Pointe, khu resort bên sông sang trọng ở Florida.

Nhưng tới nay, giá nhà đã sụt giảm nhiều lần. Randy McLendon của Michael Saunders Real Estate cho biết, rất khó để đánh giá được mức độ tụt dốc này. "Tôi vừa bán một căn nhà 2 phòng ngủ với mức giá 25.875 bảng, ba năm trước, nó phải trị giá tới 105.000 bảng", McLendon cho biết. 

Nhà Fowler ăn nên làm ra còn Rooney gặp mùa thất bát. Ảnh: Daily Mail.

Dubai cũng là điểm thu hút mạnh mẽ với các cầu thủ trong lĩnh vực bất động sản. Owen và đồng đội ở tuyển Anh là Joe Cole, Paul Scholes, Kieron Dyer và Gary Neville, mỗi người chi ra 900.000 bảng để mua nhà trên hòn đảo nhân tạo Palm Jumeirah vào năm 2003. Tuy nhiên, nhà cửa ở đây cũng đang mất giá, khoảng 40%.

Owen cũng đã chi ra 750.000 bảng để mua khu gồm 5 căn nhà ở ngoại ô Chester cho gia đình của mình vào năm 2001. Khi tiền đạo này mua căn hộ 2 phòng ngủ ở Beetham Tower vào năm 2004, nó có giá 205.000 bảng, nhưng cách đây 18 tháng, một căn hộ tương tự được bán với mức tiền 96.000 bảng.

Một cuộc kêu gọi ký tên trên mạng đã được tiến hành để tấn công Dylan Harvey với ông chủ là Toby Whittaker, bạn thân của Gerrard. Một hãng luật của Manchester cũng đang tiến hành những thủ tục pháp lý giúp các thân chủ của họ khởi kiện vì thiệt hại hàng trăm nghìn bảng.

Nhưng đây không phải là công ty duy nhất có liên hệ làm ăn với cầu thủ đang gặp khó khăn. Hàng loạt cầu thủ cũng được giới thiệu đầu tư vào bất động sản của người hùng World Cup 1966, Geoff Hurst, người cộng tác cùng Jonathan Power, một nhà tư vấn tài chính tới từ Cardiff.

Power đã mua các căn hộ trong đợt giảm giá cho khoảng 200 thân chủ, bao gồm các cầu thủ như Joe Cole, Rio Ferdinand và John Terry. Một số người mua sớm có lãi nhưng đợt khủng hoảng tài chính đã khiến nhiều người lao đao.

Nhà Beckham mất 2 triệu bảng vì biệt thự ở Madrid. Ảnh: Rex.

"Tôi muốn lấy đầu Power", cựu vô địch quyền Anh thế giới Glenn Catley bực tức nói. Võ sĩ này đã bỏ ra 370.000 bảng để mua căn hộ một phòng ngủ ở Grosvenor Waterside, Victoria, London vào năm 2005.

"Hãng của Power nói rằng, tôi có thể bán căn hộ đó trước khi được hoàn thiện và kiếm được 30.000 bảng. Nhưng tôi đã không thể bán nó và buộc phải làm cho xong nhà nếu không muốn mất tiền đặt cọc", Catley, 36 tuổi, hiện là một thợ điện.

Hiện nay, Power đã từ bỏ nghiệp kinh doanh nhà đất.

Ngay cả HLV lão làng Ferguson cũng đang phải đối mặt với sự khủng hoảng trên thị trường bất động sản. Ông đầu tư vào aAim Ltd, quỹ đầu tư nhà đất sở hữu cả chục quán rượu ở Anh cũng như những showroom và các nhà máy khắp châu Âu.

Trước khi tình hình trờ nên tồi tệ, ông chủ sân Old Trafford dành rất nhiều lời hay ho cho quỹ này: "Tôi ấn tượng với đội ngũ làm việc đầy nhiệt tình, tương lai tươi sáng của họ và sự cam kết lợi nhuận của quỹ".

Nhưng giờ, ông Fergie và những người đầu tư nổi tiếng khác như Simon Cowell, Sir David Frost có nguy cơ trắng tay.

Vợ chồng nhà Beckham cũng có thể mất tới 2 triệu bảng Anh với biệt thự ở Madrid. Năm 2004, họ đã chi tới 5 triệu bảng cho khu nhà này, gồm cả 500.000 bảng tiền sửa chữa nhưng tháng 10 vừa qua, họ rao bán căn nhà với giá 3 triệu bảng.

Khu phố mà Fowler đầu tư. Ảnh: Daily Mail.

Trong vô số tin buồn, vẫn có một số người ăn nên làm ra trên thị trường đất. Khi sự nghiệp sân cỏ của Robbie Fowler ngày càng mờ nhạt, cầu thủ 33 tuổi này lại khá phát đạt với 100 căn nhà, tổng trị giá 31 triệu bảng.

Anh chàng này đã mua hàng tá các ngôi nhà giá rẻ ở vùng tây bắc nước Anh, bao gồm nguyên cả con phố ở Oldham, vào những năm 1990, khi mỗi căn nhà có giá chưa tới 20.000 bảng, giờ đã tăng lên thành 80.000 bảng.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X