Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Trả lại tên cho tôi!

Thứ Tư 11/02/2009 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không được HLV Marcelo Lippi triệu tập đá giao hữu với ĐT Brazil, cũng không quá vướng vào lịch thi đấu bận rộn của Juventus, nhưng tiền đạo Del Piero vẫn chẳng được thảnh thơi trong những ngày này…

Thủ quân của Bà đầm già đang phải phiền lòng bởi rắc rối chẳng liên quan gì đến bóng đá. Tên tuổi và hình ảnh của Del Piero đang bị Facebook lợi dụng và xuyên tạc nghiêm trọng. Hẳn các fan của ngôi sao 34 tuổi này đã giật nảy mình khi truy cập vào trang chia sẻ thông tin cá nhân được cho là của Del Piero. Vì đập ngay vào mắt họ là đường link cổ vũ cho chủ nghĩa phát-xít, kèm theo khẩu hiệu hết sức khiêu khích. Có lẽ nào thần tượng trong trái tim hàng triệu tín đồ Túc cầu giáo lại bước theo vết xe đổ của ngôi sao đồng hương Paolo Di Canio, cựu tiền đạo từng gây phẫn nộ với kiểu chào phát-xít?

“Trang thông tin cổ súy cho chủ nghĩa phát-xít ấy chẳng có gì liên quan tới Del Piero cả”, Stefano - anh trai, kiêm người đại diện cho người hùng mang biệt danh Pinturicchio thanh minh. “Thậm chí, cậu ấy còn chưa bao giờ lập địa chỉ cá nhân trên Facebook cả”. Cho đến trước khi lời phân bua ấy được đưa ra, trang mạo danh Del Piero kể trên đã có tới hơn 4.000 thành viên trong danh mục bạn bè của mình. Đó quả là sự mạo danh không thể chấp nhận được, nhất là khi Pinturicchio vừa được HLV Fabio Capello đánh giá như “một trong 3 biểu tượng của bóng đá thế giới đương đại” (2 người kia là Raul và Paolo Maldini).

Del Piero đang giận nổ đom đóm mắt

Theo nguồn tin từ hãng thông tấn ANSA, anh em Stefano – Del Piero đang lên phương án “nói chuyện phải quấy” với mạng xã hội hiện quy tụ hơn 150 triệu thành viên trên toàn cầu này. Họ sẽ làm tất cả những gì cần thiết để đòi lại sự trong sạch cho hình ảnh và tên tuổi của Del Piero, không loại trừ cả việc thuê luật sư lôi Facebook ra tòa.

Del Piero không phải là nạn-nhân-hạng-sao đầu tiên bị mạo danh trong thế giới bóng đá. Thương hiệu David Beckham từng bị gắn với sản phẩm “áo mưa” được bán rộng rãi tại Trung Quốc. Bà xã xinh đẹp Sylvie của tiền vệ Rafael van der Vaart thì bị đem “treo đầu dê, bán thịt chó” ở các nhà thổ trên khắp nước Mỹ và Tây Ban Nha. Họ cũng từng dọa sẽ đưa vụ việc ra trước cơ quan pháp lý. Nhưng rồi, mọi chuyện đều dần lắng xuống. Liệu Pinturicchio có dám quyết liệt “làm to chuyện” hơn Sylvie van der Vaart và David Beckham?

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X