Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Torres kể chuyện học tiếng Anh

Thứ Tư 16/09/2009 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyển tới Liverpool từ Atletico Madrid năm 2007, chàng tiền đạo có biệt danh 'El Nino' (Đứa trẻ) nhanh chóng trở thành chân sút số một tại đội bóng thành phố cảng. Hòa nhập nhanh với lối chơi tại giải Ngoại hạng nhưng Torres gặp không ít khó khăn với cuộc sống đời thường tại Anh.

Hình ảnh Torres trên bìa cuốn tự truyện của mình. Ảnh: DT.

"Một trong những vấn đề lớn nhất tôi gặp phải khi mới chuyển đến đây chính là rào cản ngôn ngữ", ngôi sao người Tây Ban Nha viết trong cuốn tự truyện El Nino, My Story (Đứa trẻ, câu chuyện của tôi).

"Mọi người khuyên tôi nên thành thực và thường xuyên nói, xin lỗi, tôi không nghe thấy gì cả, bạn có thể nhắc lại không, nhưng thực tế thì hiếm khi tôi nghe theo lời khuyên này. Gần như lúc nào tôi cũng lẩm bẩm từ không khi nhân viên bán hàng tại siêu thị hỏi tôi có muốn lấy lại tiền thừa không. Phải mất ba tháng tôi mới bắt đầu hiểu họ nói gì", Torres tâm sự.

Không lâu sau khi rước bà xã Ollala về dinh, tiền đạo Tây Ban Nha hưởng niềm vui làm bố.
Ảnh: Daily Mail.

Tiền đạo 25 tuổi cười nhớ lại: "Hai người quan trọng giúp tôi trong những ngày đầu tại thành phố cảng là Rob và Alan, thầy giáo dạy tiếng Anh. Một trong những cách họ dạy tôi là gọi điện thoại để hỏi về bất kỳ vấn đề gì như bán chó, quảng cáo mèo hay hỏi giá ôtô cũ. Phương pháp này giúp tôi làm quen với giọng của người Anh qua điện thoại nhưng thú thật, thời gian đầu nó khiến tôi sợ hãi. Tôi thường mất bình tĩnh khi không hiểu người ta nói gì rồi cuối cùng lại gọi sang số của Pepe Reina (thủ môn người Tây Ban Nha cũng đang khoác áo Liverpool). Có buổi tối, tôi mạnh dạn nhấc điện thoại gọi đồ ăn và ơn trời, cuối cùng cũng là đồ mình mong muốn".

Torres và bà xã chăm chút cô con gái Nora mới 2 tháng tuổi. Ảnh: Ontd.

Cũng giống như nhiều người yêu nhạc ở Liverpool, Torres thích nghe những ca khúc của nhóm nhạc huyền thoại, The Beatles: "Những bản nhạc trữ tình bất hủ của họ cũng giúp tôi học nghe tiếng Anh nhanh hơn. Penny Lane và Yellow Submarine là hai ca khúc tôi yêu thích".

Theo Daily Mail, gần 2 năm ở nước Anh, Torres và bà xã Ollala thích nghi với nhịp sống tại đây. Cặp đôi thích đi dạo trong công viên Stanley. Họ cũng thích đồ ăn tại xứ sở sương mù.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X