Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

TOP 5 ông chủ "quái dị" làng bóng đá xứ Sương mù

Thứ Hai 09/07/2012 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có nhiều ông chủ đầu tư mua đội bóng vì tình yêu; có người tiêu tiền đơn thuần là để kinh doanh, nhưng cũng có người thích sở hữu đội bóng chẳng vì lý do gì...

1. BOB RICH
CLB: Bedlington

Lĩnh vực kinh doanh: Sáng lập Rich Products Corporation, tập đoàn sản xuất thực phẩm đông lạnh.
Món quà Giáng sinh mà tỷ phú Bob Rich được tặng từ Mindy, vợ ông, là quyền sở hữu CLB Bedlington khi cô biết tổ tiên của ông từng làm thợ mỏ ở đây. Lập tức, Rich trích một khoản từ tài sản của mình 2 tỷ bảng để lắp bảng điện tử cho CLB (30.000 bảng) và mua trang phục mới (16.000 bảng). Lương cầu thủ trung bình là 195 bảng/tuần.

Bob Rich (ngoài cùng bên trái)
Bob Rich (ngoài cùng bên trái)

2. TONY BLOOM
CLB: Brighton & Hove Albion
Lĩnh vực kinh doanh: Tay chơi poker số 1 thế giới

Tình yêu với Brighton từ bé đã khiến Tony Bloom mua lại 95% cổ phần của CLB và thành chủ sở hữu. Ông cho CLB vay hơn 80 triệu bảng không lấy lãi để xây SVĐ mới. Bloom được biết đến như tay chơi bài poker siêu hạng (bên cạnh tài đầu tư), thu được trên 8 triệu bảng và là một trong 5 tay poker vĩ đại nhất mọi thời đại của Vương quốc Anh.

Vua sòng bài Tony Bloom
"Vua sòng bài" Tony Bloom

3. JOHN RYAN
CLB: Doncaster Rovers
Lĩnh vực kinh doanh: Phẫu thuật thẩm mỹ
Là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu Anh. John Ryan còn là người yêu bóng đá thực sự, đến mức là khi đã là chủ sở hữu CLB, năm 2003 ông còn là cầu thủ nhiều tuổi nhất đá chuyên nghiệp khi vào sân phút 89 trong trận gặp Hereford Utd giải Conference National (26/04/2003), với số áo 28 lúc đã 52 tuổi 11 tháng.

Bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ John Ryan
Bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ John Ryan

4. KEN HODCROFT
CLB: Hartlepool
Lĩnh vực kinh doanh: Trùm lọc dầu, GĐ hãng Increased Oil Recovery
Là kỹ sư hóa học rồi đi theo nghề kinh doanh dầu mỏ, Hodcroft mua lại CLB Hartlepool vào năm 1997. Ở đây, Hodcroft là chuyên gia làm đội bóng thiệt hại tài chính. Hodcroft từng nhận 500 bảng của Stuart Drummond để “mượn” linh vật CLB H’Angus làm phương tiện… vận động bầu cử chức thị trưởng thành phố.

Trùm lọc dầu Hodcroft
Trùm lọc dầu Hodcroft

5. JOHN W. HENRY
CLB: Liverpool
Lĩnh vực kinh doanh: Đầu tư tài chính
Là người đầu tư vào nhiều loại hình thể thao nhất: đua xe NASCAR, CLB bóng chày (Florida Marlins, Boston Red Sox…), bóng rổ (Orlando Magic, Miami Heat, New Jersey Nets). John W. Henry nổi tiếng với chiếc nhẫn có giá 7 bảng (phần thưởng cho chức vô địch World Serie của Boston Red Sox) luôn đeo ở ngón thứ 4 bàn tay phải như biểu tượng chiến thắng. Và tự gọi mình là “Lords of the rings”.

Nhà đầu tư tài chính John w Henry
Nhà đầu tư tài chính John w Henry

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X