Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 20 chuyện "độc+lạ" của bóng đá thế giới

Thứ Sáu 26/10/2012 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bắt cóc rồi tra tấn đồng đội, đổi cầu thủ lấy thịt lợn... đó là những câu chuyện "thật như đùa" chỉ có trong bóng đá.

1. Năm 1995, một CĐV của Manchester City bị cấm vì hành động ăn mừng kiểu thổ dân: mang gà chết vào sân Main Road (sân cũ của Man Xanh) và quay tròn chúng trên đầu.

2. Sau một mùa bóng thi đấu bết bát không có nổi một trận thắng, năm 1957, đội bóng Salisbury ở Rhodesia, miền nam châu Phi đã quyết định dốc hầu bao chi 10 bảng để thuê một ông thầy phù thủy về giải hạn.

3. Tiền đạo Elisha Banda của đội hàng không Zimbabue Cone Textiles bị chính các đồng đội bắt cóc, đánh thuốc mê và tra tấn suốt tám ngày vì tội dám kí hợp đồng với một đội bóng dân sự. Anh ta được tìm thấy ở ngoại ô thủ đô Harare trong tình trạng bị trói và nhét giẻ vào miệng.

 

4. Năm 1973, toàn bộ cầu thủ của đội bóng Galilee trải qua một đêm khó quên trong tù vì tội “đốn giò” đối phương trong một trận đấu thuộc giải Israel League.

5. Cũng năm 1973, trọng tài người Ý Marcello Donadini phải nhập viện vì bị một cầu thủ cắn vào lưng nhằm phản đối quyết định của ông.

6. Năm 1990, cầu thủ Hristo Stoichkov của Barcelona bị cấm thi đấu 6 tháng vì tội giẫm vào chân ông trọng tài sau khi bị đuổi khỏi sân trong một trận đấu với Real Madrid.

7. Đội tuyển quốc gia Liberia đã may mắn thoát khỏi việc ngồi tù bằng cách cầm hòa Gambia trong một trận đấu năm 1980. Nếu thua trận này, tất thảy trong số họ sẽ bị tổng thống Liberia Samuel Doe tống hết vào ngục.

8. Hậu vệ Alvin Martin của West Ham đã lập một cú hat-trick khi đánh bại 3 thủ môn khác nhau trong trận thắng đậm đà 8-1 trước Newcastle năm 1986. Nguyên nhân là do thủ môn bắt chính Martin Thomas bị chấn thương, Newcastle buộc lòng phải thay liên tiếp hai thủ môn dự bị vào sân.

9. Trọng tài bắt chính trong một trận đấu giao hữu ở Brazil dùng súng lục bắn chết một cầu thủ vì tội nhiều lời trước quyết định xử phạt một quả penalty của ông. Sau khi gây án, ông trọng tài nhanh chóng lên ngựa tẩu thoát.

10. Đội bóng trẻ Hollingworth đến từ Manchester phải nhận một bàn thua hi hữu nhất trong lịch sử tại lần đối đầu với Stalybridge Celtic Colts năm 1990. Trong khi đang dẫn trước 2-1, tiền đạo đội Colts quyết định tung ra cú sút từ cự ly hơn 20m để tìm kiếm thêm bàn thắng. Quả bóng đi vọt xà rồi bất ngờ đập trúng một con mòng biển bay ngang qua, rơi gọn vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn đội bạn. Mặc dù rất nhiều tranh cãi nổ ra nhưng bàn thắng vẫn được công nhận. Mất tinh thần, Hollingworth đã để thua liên tiếp với tỉ số 7-1.

11. Trận đấu thuộc giải Scottish Cup giữa Falkirk và Inveness Thistle năm 1979 phải hoãn tới 29 lần vì thời tiết xấu.

12. Năm 1969, đội bóng Sampdoria (Italia) cùng 200 cầu thủ khác đi bộ suốt 20 dặm đến khu bảo tồn thiên nhiên gần Genoa để tạ ơn Đức Mẹ đã giúp họ thoát khỏi nguy cơ tụt hạng.

13. Năm 1990, Liên đoàn bóng đá cấm Scarborough (Anh) mặc áo quảng cáo loại vodka mang tên “Cái chết đen” (Black Death) vì… hương vị rượu quá "lởm".

14. Trọng tài Henning Erikstrup của Đan Mạch bất ngờ bị rơi răng giả khi chuẩn bị thổi còi kết thúc trận đấu giữa Norager và Ebeltoft với tỉ số 4-3. Trong khi Erikstrup vẫn đang loay hoay cúi tìm răng, Ebeltoft tranh thủ ghi bàn thắng gỡ hòa. Mặc dù bị các cầu thủ Ebeltoft phản đối kịch liệt, ông trọng tài người Đan Mạch một mực từ chối bàn thắng, thản nhiên đeo lại răng giả rồi thổi còi mãn trận.

15. Năm 1978, một trận đấu ở Tazania buộc phải hoãn lại bởi trọng tài bị bắt vì hút cần sa trước khi lâm trận.

16. Trong vòng 5 phút tại Sunderland năm 1998, tiền đạo Ashley Ward của Barnsley đã liên tiếp ghi 1 bàn thắng, để lỡ một quả penalty và bị đuổi khỏi sân.

17. Ở tuổi 52, ông Pedro Gatica lóc cóc đạp xe từ quê nhà Argentina tới Mexico để thỏa mãn cơn khát World Cup 1986. Tuy nhiên, đến nơi ông lại không đủ tiền mua vé vào cửa. Trong khi đang nài nỉ mặc cả với nhân viên bán vé, ông già khốn khổ bị kẻ trộm “thó” mất xe đạp.

18. Cầu thủ Giuseppe Lorenzo của Bologna bị đuổi chỉ sau 10 giây vào sân vì “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với một cầu thủ đội bạn.

19. Năm 1998, đội bóng hạng Hai Rumania đổi cầu thủ Radu của họ cho CLB Valcea … lấy 500kg thịt lợn.

20. Năm 1984, cuộc so tài giữa Sheffield và Oldham phải hoãn vì một vụ đánh bom xảy ra gần sân nhà Bramall Lane của Sheffield, Nam Yorkshire, Anh.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X