Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất năm 2012

Thứ Ba 11/09/2012 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dựa trên thu nhập từ lương, hợp đồng quảng cáo cũng như các thu nhập bên lề khác, Sky Sports vừa đưa ra thống kê 10 cầu thủ có thu nhập lớn nhất năm 2012.

1. Lionel Messi – 27,4 triệu bảng: Messi là ông vua trên sân cỏ và cũng là ông vua của giới cầu thủ trên thương trường. Nhờ phẩm chất ngôi sao cùng hình ảnh mẫu mực ngoài đời, siêu sao của Barca được rất nhiều thương hiệu lớn xin gắn tên. Có thể kể ra EA Sports, Adidas và PepsiCo…

2. David Beckham – 26,15 triệu bảng: Ronaldo với Beckham là hai bờ khác biệt về đóng góp trên sân cỏ, nhưng về mảng thu nhập thì Ronaldo còn lâu mới bì lại được đàn anh. Beckham không được trả lương cao tại LA Galaxy nhưng anh được chia % tiền quảng bá của CLB rất hậu. Ngoài ra còn là vô vàn những hợp đồng quảng bá với các thương hiệu lớn như Burger King, Adidas, Sainsbury’s, Samsung…

David Beckham
David Beckham

3. Cristiano Ronaldo – 20,3 triệu bảng: Lương của Ronaldo tại Real không thật lớn so với những gì Yaya Toure hay Eto’o kiếm được. Nhưng bù lại thì anh lại có vô số những hợp đồng quảng bá với Nike, PepsiCo… Người ta nói một ngày Ronaldo kiếm được bằng một bác sĩ tại Anh quần quật cày cả năm.

4. Samuel Eto’o – 19,3 triệu bảng: Mức lương 280.000 bảng mỗi tuần tại Anzhi chính là chất xúc tác lớn nhất giúp Báo đen kiếm bộn tiền trong năm qua. Anh còn có những hợp đồng làm ăn béo bở tại Nga và đừng quên tiền đạo này còn sở hữu một vài công ty bất động sản ở Hungary.

5. Rooney – 17,09 triệu bảng: Khoản lương 250.000 bảng/tuần tại Old Trafford đã giúp Rooney cải thiện được thu nhập rất nhiều. Bên cạnh đó, gã Shrek còn kiếm được khối tiền từ hợp đồng quảng cáo cho Electronic Arts, Nike…

6. Sergio Aguero – 15,6 triệu bảng: Ngoài lương khủng 12 triệu bảng/năm ở Man City, Aguero còn kiếm được 3,5 triệu bảng nhờ các hợp đồng quảng cáo với Puma và Pepsico.

7. Yaya Toure – 14,6 triệu bảng: Mức lương thuộc hàng top tại Premier League, nhưng Yaya lại không kiếm được nhiều nhờ những hợp đồng quảng cáo. Năm qua, anh chỉ có 2 triệu bảng nhờ hợp đồng với Puma.

8. Fernando Torres – 13,86: Torres giờ không còn là một sức hút mãnh liệt trên sân cỏ nữa. Nhưng anh vẫn được các nhãn hàng lớn ưu ái như Adidas, PepsiCo.

9. Kaka – 12,86 triệu bảng: Dù không còn là một siêu sao nhưng Kaka vẫn kiếm bộn nhớ hình ảnh thiên thần của mình. Vẻ điển trai vẫn giúp anh thu hút những hợp đồng quảng cáo béo bở.

10. Phillip Lahm – 11,87 triệu bảng: Mức lương thuộc hàng lớn nhất tại Bundesliga – 150.000 bảng/tuần đã giúp hậu vệ đội trưởng của Bayern có mức thu nhập này.

Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X