Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tốp 10 cầu thủ hốt bạc mùa 2007/08

Chủ Nhật 06/07/2008 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh sách 10 cầu thủ hốt nhiều bạc nhất mùa bóng 2007/08 vừa được tạp chí tài chính Forbes công bố chính thức vào hôm qua (5/7)...

Dù đã ở bên kia dốc của sự nghiệp thi đấu nhưng cựu thủ quân ĐT Anh, David Beckham vẫn duy trì khả năng kiếm tiền một cách khủng khiếp. Gộp tất cả các khoản thu nhập lại, số tiền mà “Vua thương mại” David Beckham “vứt” vào két là 24,4 triệu bảng. Không kể số tiền lương, thưởng nhận được từ LA Galaxy, phần lớn thu nhập mà Becks có được là từ tiền quảng cáo.

David Beckham & gia đình

Đúng với biệt danh “con gà đẻ trứng vàng”, tiền vệ kỳ cựu người Anh luôn biết cách làm tài khoản tại ngân hàng đầy lên trông thấy. Beckham hiện đang tất bật hơn bao giờ hết với việc hoàn tất hợp đồng quảng cáo cho hãng thời trang danh tiếng Armani. Ngay trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm của Armani với sự góp mặt của Becks tại San Francisco, đã có đông đảo người kéo tới dõi theo.

Một chi tiết khác cũng đáng nhắc đến là công ty riêng của David Beckham, Footwork Productions hoạt động rất hiệu quả trong thời gian trở lại đây. Ước tính, Footwork Productions đem về cho Becks khoản tiền không dưới 5 triệu bảng mỗi năm. Điều đó lý giải vì sao cựu tiền vệ MU đã “đẩy” tuyển thủ Brazil, Ronaldinho xuống vị trí thứ 2 trong danh sách thống kê của Forbes.

Tính ra, thu nhập của El Gaucho trong năm vừa qua chỉ là 16,3 triệu bảng. So với Beckham, Ronaldinho không “vớ” được nhiều hợp đồng béo bở. Bám sát Ronaldinho là một cầu thủ Barcelona khác, Thierry Henry với số tiền kiếm được là 12,5 triệu bảng. Dễ dàng nhận thấy rằng Premiership là giải đấu có nhiều cầu thủ nhất (4) góp mặt trong danh sách mà Forbes đăng tải

Tiếp theo là La Liga với 3 cầu thủ lọt vào danh sách trên. Theo đánh giá của người đại diện tạp chí Forbes, Paul Maidment, sở dĩ các cầu thủ có thu nhập cao như hiện nay bởi họ có nguồn thu rất ổn định từ tiền bán áo đấu, bán bản quyền hình ảnh và cả hợp đồng quảng cáo.

DANH SÁCH CỤ THỂ

1. David Beckham, LA Galaxy (24,4 triệu bảng)

2. Ronaldinho, Barcelona (16,3 triệu bảng)

3. Thierry Henry, Barcelona (12,5 triệu bảng)

 4. Ronaldo, AC Milan (10,6 triệu bảng)

 5. Cristiano Ronaldo, MU (9,2 triệu bảng)

 6. Kaka, AC Milan (8,8 triệu bảng)

7. Fabio Cannavaro, Real Madrid (8,7 triệu bảng)

 8. Andriy Shevchenko, Chelsea (8,7 triệu bảng)

 9. Steven Gerrard, Liverpool (8,5 triệu bảng)

10. John Terry, Chelsea (8,5 triệu bảng)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X