Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thống Trump ngưỡng mộ sức hút của Ronaldo

Thứ Năm 27/06/2019 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người đứng đầu Nhà Trắng lấy Cristiano Ronaldo làm ví dụ về thực trạng phân biệt đối xử giữa cầu thủ nam và nữ hiện nay.
Tháng 3 vừa qua, 28 thành viên của đội tuyển nữ Mỹ đã đệ đơn kiện về sự phân biệt giới tính trong môn thể thao vua thông qua chế độ lương thưởng, quảng cáo.
Tổng thống Trump ngưỡng mộ sức hút của Ronaldo hình ảnh
Ông Trump lấy Cristiano Ronaldo làm ví dụ về sự chênh lệch thu nhập giữa cầu thủ nam và nữ. Ảnh: Goal.

Chia sẻ về vụ việc, Tổng thống Donald Trump thừa nhận chưa đủ kiến thức trong lĩnh vực bóng đá để đưa ra một ý kiến chính xác nhất.

"Tôi nghĩ vấn đề này liên quan mật thiết đến kinh tế. Điều quan trọng là cầu thủ nào kiếm được nhiều tiền hơn, các nhà tài trợ sẽ ký hợp đồng với gương mặt nào", ông Trump cho biết.

"Tôi còn biết có những ngôi sao bóng đá nam hàng đầu như Cristiano Ronaldo. Anh ta được trả rất nhiều tiền vì luôn thu hút cả trăm nghìn người mỗi khi xuất hiện", người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh.

Alex Morgan, Megan Rapinoe, Carli Lloyd và Becky Sauerbrunn là những ngôi sao ra mặt tố cáo quan chức đã đối xử bất công giữa các cầu thủ nam và nữ của đội tuyển bóng đá quốc gia Mỹ.

Một nghiên cứu đã dùng mức lương của Lionel Messi để chỉ ra sự chênh lệch rõ ràng về thu nhập giữa cầu thủ nam và nữ trên thế giới hiện nay.

Thống kê cho thấy Messi kiếm ít nhất 84 triệu USD trong một năm nhờ tiền lương, thưởng và các giao dịch thương mại. Số tiền này gấp đôi thu nhập trong một năm của 1.693 cầu thủ nữ đang chơi ở 7 giải đấu hàng đầu châu Âu, tương đương 42,6 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X