Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Toàn diện từ thể chất đến trí tuệ, bom tấn MU đúng chuẩn “con nhà người ta”

Chủ Nhật 18/08/2019 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Biệt danh "con nhà người ta" xứng đáng được trao cho Harry Maguire. Thời còn ngồi ghế nhà trường, hậu vệ đắt giá nhất thế giới không những cao to đẹp trai và chơi thể thao cừ khôi, anh còn học rất giỏi nữa.

Harry Maguire là một trong những cái tên tốn nhiều giấy mực nhất mùa hè này khi gia nhập Manchester United từ Leicester City với giá chuyển nhượng 80 triệu bảng, qua đó phá kỷ lục của Virgil Van Dijk để trở thành hậu vệ đắt nhất thế giới.

Ngay ở trận đấu đầu tiên ra mắt Quỷ Đỏ, ngôi sao 26 tuổi người Anh đã gây ấn tượng cực mạnh với màn trình diễn xuất sắc ở hàng phòng ngự và lập công lớn vào trận đại thắng 4-0 trước Chelsea, thế nên được kỳ vọng sẽ có một sự nghiệp thành công rực rỡ ở Old Trafford.

Đá hay và học giỏi, Harry Maguire đúng chuẩn con nhà người ta hình ảnh
Harry Maguire được trao thưởng thành tích khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Tài năng trên sân cỏ là không phải bàn cãi, song ít ai biết về một Maguire phiên bản giỏi giang và toàn diện không kém cạnh trong quá khứ, cụ thể ở thời gian còn ngồi ghế nhà trường. Như số ít các cầu thủ, anh góp phần xóa bỏ định kiến về thanh niên theo nghiệp quần đùi áo số thường không được đánh giá quá cao về thành tích học tập và trí tuệ nói chung

Theo các giáo viên cũ của Maguire, anh chàng này là ví dụ hoàn hảo cho biệt danh "con nhà người ta". Tân binh MU ngoan ngoãn, chăm chỉ, học giỏi và rất năng động, thường xuyên tham gia vào những hoạt động trường lớp.

Đương nhiên, anh xuất sắc tất cả bộ môn thể dục với lợi thế thể chất của mình, thậm chí không chỉ sở trường bóng đá hay chạy bền mà cả bóng bầu dục và bóng bàn nữa.

Đá hay và học giỏi, Harry Maguire đúng chuẩn con nhà người ta hình ảnh
Harry Maguire ngồi bên phải khung hình trong giờ hoạt động thể chất

Chia sẻ của bà Sue Cain, hiệu phó trường công giáo cấp ba St. Mary’s: “Harry là một học sinh xuất sắc và gương mẫu, chưa từng vi phạm kỷ luật. Xét về độ chăm chỉ thì chẳng ai sánh bằng được với cậu ấy. Harry hoàn thành tất cả các bài tập và công việc được giao phó, được yêu quý bởi tất cả mọi người ở đây.”

“Harry học giỏi toàn diện, với điểm số tất cả các bộ môn thường là A, đôi khi còn được A cộng cao vượt ngưỡng bình thường. Ban đầu tôi còn nghĩ cậu nhóc này sẽ theo ngành kinh tế hoặc trở thành nhà toán học. Mặc dù vậy, tôi vẫn rất vui mừng và ủng hộ khi chúng ta đã có một cầu thủ bóng đá tài năng.”

Đá hay và học giỏi, Harry Maguire đúng chuẩn con nhà người ta hình ảnh
Harry Maguire về thăm trường cũ khi đã thành danh

Tất nhiên Maguire đã không sai lầm và phải hối hận khi lựa chọn hướng đi tương lai cho mình. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Sheffield United và chuyển đến Hull City năm 21 tuổi, nhanh chóng giúp đội bóng thăng hạng Premier League.

Tài năng của trung vệ người Anh lọt vào mắt xanh của Leicester City và cập bến nhà cựu vô địch Premier League năm 2017. Sau hai mùa giải thăng tiến không ngừng, thậm chí trong cả màu áo đội tuyển Anh với kỳ World Cup 2018 ấn tượng, Maguire đã chính thức khoác áo MU với tư cách hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

Câu chuyện về Harry Maguire: Người hùng như bước ra từ trò chơi giả lập
Cuộc hành trình của Harry Maguire từ giải hạng hai Anh đến người hùng đưa Tam Sư vào bán kết World Cup 2018 như được lập trình trong trò chơi điện tử vậy.
Anh vào bán kết World Cup: Lại là người hùng Harry, nhưng không phải như bạn đang nghĩ!
Nếu Harry này không cứu bạn, đã có Harry khác ra tay. Trong trận đấu thứ 10 khoác áo đội tuyển Anh cũng như lớn nhất trong sự nghiệp bóng đá khiêm tốn của...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X