Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Toàn cảnh buổi lễ dựng tượng Sir Alex Ferguson

Thứ Bảy 24/11/2012 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào đầu giờ chiều nay, thứ Sáu ngày 23/11 (giờ địa phương), đã diễn ra buổi lễ dựng tượng Sir Alex Ferguson trước sự chứng kiến của hàng trăm quan khách.

Quang cảnh trước khi bắt đầu buổi lễ dựng tượng
Quang cảnh trước khi bắt đầu buổi lễ dựng tượng

Bức tượng Sir Alex do nhà điêu khắc Philip Jackson thiết kế. Bức tượng cao khoảng 2m7 (9 feet), được làm bằng đồng và được dựng nhằm tôn vinh những cống hiến to lớn mà vị chiến lược gia người Scotland đóng góp cho M.U trong suốt 26 năm qua. Bức tượng được đặt tại khán đài mang tên Sir Alex Ferguson.

Bà Cathy Ferguson kéo tấm khăn che phủ bức tượng
Bà Cathy Ferguson kéo tấm khăn che phủ bức tượng

Vào đầu giờ chiều nay, Quý bà Cathy Ferguson đã được trao vinh dự kéo tấm khăn phủ lên bức tượng trong buổi lễ dựng tượng trọng đại này. Lý giải nguyên nhân tại sao lại chọn phu nhân của Sir Alex là người kéo tấm khăn trên, Giám đốc điều hành David Gill cho rằng "vì Ferguson sợ bà ấy".

Sir Alex phát biểu trước toàn thể quan khách
Sir Alex phát biểu trước toàn thể quan khách

Nhân dịp trọng đại này, Sir Alex đã có vài lời phát biểu. Trước báo giới, ông chia sẻ: "Có rất nhiều người đã mất trước khi được nhìn thấy bức tượng này. Đây thực sự là một thời khắc cực kỳ thiêng liêng và tự hào". Khi nói về bà Cathy Ferguson, Sir Alex phát biểu: "Nếu có một ai đó có thể kiểm soát tôi thì đó chỉ có thể là bà ấy. Mỗi sáng thứ Bẩy, bà ấy luôn bảo với tôi rằng bà ấy sẽ đến và cúi đầu trước bức tượng này".

Buổi lễ này chứng kiến sự có mặt của những sát thủ lừng danh trong màu áo M.U một thời như Eric Cantona, Ruud van Nistelrooy, Ole Gunnar Solskjaer. Song, chủ tịch FIFA Sepp Blatter, cựu tiền vệ David Beckham và Cristiano Ronaldo là những vị khách mời không thể góp mặt nhân dịp trọng đại này. Tuy nhiên, họ cũng không quyên gửi những lời chúc đến Sir Alex.

Cantona, Solskjaer cùng có mặt
Cantona, Solskjaer cùng có mặt

Sepp Blatter nói: "Sir Alex là duy nhất. Tôi tự hào về ông ấy và xin được chúc ông có sức khỏe, hạnh phúc với gia đình và thành công cùng Manchester United. Cảm ơn Ngài, Alex Ferguson!". Beckham do bận việc tại Mỹ nên không về tham dự được. Anh nói: "Xin lỗi, tôi không thể về được. Quãng thời gian tại M.U chắc chắn là chuỗi ngày đẹp nhất và khó quên nhất của cuộc đời tôi".

Ronaldo cũng thêm lời: "Thầy hoàn toàn xứng đáng được hưởng vinh dự này. Em ước có mặt cùng thầy trong giờ phút trọng đại này nhưng lịch thi đấu, như thầy biết đấy, khiến em quá bận. Em hy vọng sớm được gặp thầy, để tăng cường vốn tiếng Anh chứ không phải tiếng Scotland. Cám ơn thầy. Chúc thầy những lời chúc tốt đẹp nhất".

Chụp cận cảnh bức tượng
Chụp cận cảnh bức tượng
Dòng chữ to khắc trên bức tượng
Dòng chữ to khắc trên bức tượng có nội dung: Bức tượng đồng của Sir Alex, được thiết kế bởi nhà điêu khắc Philip Jackson, khánh thành tượng vào ngày 23/11/2012 do bà Cathy Ferguson - CĐV vĩ đại nhất của Sir Alex - thực hiện
CĐV nhí cũng có mặt tại buổi lễ với tấm biển hiệu: Sir Alex - con người vĩ đại
CĐV nhí cũng có mặt tại buổi lễ với tấm biển hiệu: Sir Alex - con người vĩ đại

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X