Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tòa án Brazil đóng băng tài sản của Neymar với cáo buộc trốn thuế

Thứ Năm 18/02/2016 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tòa án liên bang ở Sao Paulo (Brazil) vừa mới đưa ra biện pháp mạnh để răn đe tiền đạo Neymar vì hành vi trốn và nợ thuế lộ liễu.


Theo đó, khối tài sản trị giá gần 44 triệu euro của tiền đạo 23 tuổi người Brazil đã tạm thời bị cơ quan quản lý thuế đóng băng. Những tài sản giá trị như chuyên cơ, siêu xe, du thuyền, bất động sản đều bị tịch thu tạm thời.
Toa an Brazil dong bang tai san cua Neymar voi cao buoc tron thue hinh anh
Trước đó, cơ quan quản lý thuế đã yêu cầu Neymar thanh toán khoản tiền thuế trị giá 100.000 euro trong giai đoạn 2007-2008. Nhưng cho tới nay, cầu thủ ngôi sao của Barca vẫn không chịu hợp tác để chi trả khoản nợ đó. Thế là tòa án Brazil đành phải đưa ra “đòn phủ đầu” bằng cách phong tỏa khối tài sản kếch xù mà tiền đạo trẻ đang sở hữu.
Ngoài ra, Neymar cũng đang nằm trong diện tình nghi đã trốn khoản thuế trị giá gần 14 triệu euro trong 3 năm từ 2011 đến 2013, khi anh vẫn còn đang thi đấu cho Santos.
Toa an Brazil dong bang tai san cua Neymar voi cao buoc tron thue hinh anh 2
Dẫu vậy, chân sút người Brazil vẫn một mực phủ nhận cáo buộc trên. Cơ quan quản lý thuế đã đưa ra những con số không thể chối cãi vào đâu trong khi cha con Neymar không thể đưa ra bằng chứng thuyết phục nào để biện minh cho hành vi của mình.
Nhưng vẫn may mắn cho Neymar khi những quy định của tòa án không quá khắt khe. Ông Lagaro Jung Martins, người đại diện cơ quan thuế Brazil cho biết, nếu Neymar nhanh chóng nộp đủ số tiền thuế nói trên, ngay lập tức khối tài sản trị giá 44 triệu euro sẽ được trả về chính chủ.
“Neymar vẫn được quyền kháng cáo. Nhưng tình hình hiện tại không có lợi cho anh ta. Chỉ còn cách thanh toán đủ khoản nợ thuế của mình, anh ta sẽ không phải ngồi tù, tài sản cũng được hoàn trả, vụ việc sẽ được khép lại ngay lập tức. Như thế luật pháp chẳng khắt khe với anh ta chút nào", ông Martins khẳng định.
Hoàng Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X