Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổ chức IS cấm người dân mặc đồ Adidas và thần tượng Real

Thứ Sáu 23/09/2016 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ chịu sự đàn áp về mặt thể xác, các vùng đất bị ISIS chiếm đóng còn phải chịu những lệnh cấm vô lý liên quan đến môn thể thao vua.
 

Tổ chức nhà nước hồi giáo cực đoan (IS) đã ban bố lệnh cấm người dân thuộc quyền cai trị không được mặc các trang phục của hai gã khổng lồ trong ngành dụng cụ thể thao Adidas và Nike.

Không chỉ dừng ở đó, theo dõi các đội bóng nổi tiếng thế giới như Real Madrid, BarcelonaAC Milan cũng trở thành điều cấm kỵ. Cách đây vài tháng, Tổ chức IS cũng tiến hành một vụ xả súng nhắm vào một hội cổ động viên Real Madrid tại tỉnh Samarra (Iraq) khiến 14 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Theo nguồn tin từ The Sun, lệnh cấm này được ban bố ở Raqqa, một vùng đất nằm ở miền bắc Syria. Nếu phạm vào một trong số những điều cấm kỵ trên, người dân sẽ phải chịu án phạt 80 roi trước toàn bộ dân chúng. Ngoài ra, phụ nữ tại đây cũng phải mặc quần áo kín mít, đeo găng tay mỗi khi ra đường.

Ngoài bóng đá, ngành khảo cổ học và kinh doanh khách sạn cũng bị cho là xúc phạm tôn giáo và bị nghiêm cấm. Dù cấm người dân sử dụng đồ Adidas, Nike nhưng các chiến binh IS lại thường xuyên sử dụng những món đồ liên quan đến hai hãng thể thao này.

 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X