Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin nổi không: Áo đấu cầu thủ vô danh đắt giá hơn Messi, Ronaldo gấp bội

Thứ Ba 10/05/2016 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chiếc áo đấu của Ronaldo và Messi được thèm muốn bởi người hâm mộ khắp nơi, nhưng vẫn chưa đắt giá bằng một chiếc áo đấu của một cầu thủ vô danh.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Một sự kiện kỳ lạ vừa diễn ra trong tháng Tư vừa qua. Trên mạng mua sắm trực tuyến eBay, một chiếc áo đấu đặc biệt đã được ra giá mua lên tới 10.000 euro. Mức giá này rất đắt đỏ, bởi một chiếc áo đấu của Cristiano Ronaldo được rao bán trên eBay cũng chỉ có giá cao nhất lên tới 1.500 euro.

Lời rao chiếc áo 10.000 euro này được viết như sau: Đây là áo đấu của một trong những nhân vật đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá Italia. Vậy siêu sao bóng đá nào có thể đòi một mức giá không tưởng như vậy? Diego Maradona? Zinedine Zidane? Francesco Totti? Có lẽ là Ronaldo xứ Brazil?
Tin noi khong Ao dau cau thu vo danh dat gia hon Messi, Ronaldo gap boi hinh anh
Saadi Gaddafi (phải) đối đầu Alessandro Del Piero


Không phải những cái tên trên, chiếc áo đấu này thuộc về một tiền đạo đã không ghi được bàn nào, chơi 2 trận đều ra sân từ ghế dự bị ở phút cuối, nhưng lại thi đấu cho một CLB Italia tới 4 năm. Trong một trường hợp bình thường, cầu thủ này thậm chí sẽ chẳng được một CLB chuyên nghiệp nào đón về thi đấu.

Tiền đạo đó là Saadi Gaddafi, con trai của đại tá Muammar Gaddafi, người từng đứng đầu nhà nước Libya. Saadi Gaddafi đã từng thi đấu ở Libya và là đội trưởng của ĐTQG Libya, nhưng trước khi đến Serie A thì ít ai biết tài chơi bóng của Saadi như thế nào.

Năm 2003, Saadi Gaddafi bất ngờ được mua bởi CLB Perugia để thi đấu tại Italia. Saadi thậm chí còn mời Diego Maradona làm cố vấn kỹ thuật cho mình và đón VĐV điền kinh Ben Johnson về để làm HLV riêng. Nhưng trình độ của Saadi là khá tồi tệ đến mức có một bài báo ở Italia đã viết: “Saadi Gaddafi ngay cả khi chạy ở tốc độ gấp đôi tốc độ bình thường, anh ta vẫn chậm gấp đôi so với những cầu thủ chậm nhất”.

Sau này dư luận đã dần tiết lộ rằng trình độ của Saadi Gaddafi đã được che giấu nhờ sự dàn xếp của ông bố quyền thế. Các trận đấu bị yêu cầu phải để Saadi Gaddafi tỏa sáng, trọng tài phải thiên vị Saadi trong khi các lực lượng an ninh được dùng để dập tắt bất kỳ sự phản kháng, chống đối nào của các CĐV.
Tin noi khong Ao dau cau thu vo danh dat gia hon Messi, Ronaldo gap boi hinh anh 2
Chiếc áo đấu đắt giá nhất thế giới

Tuy nhiên qua hầu hết các cuộc phỏng vấn, những đồng đội và HLV từng làm việc với Saadi Gaddafi đều coi Saadi là một con người khiêm tốn và không khoe khoang về quyền lực và gia thế của mình. Một đồng đội cũ của Saadi tiết lộ rằng đại tá Muammar Gaddafi rất ghét bóng đá, nhưng phải chiều lòng con mình khi Saadi theo nghiệp quần đùi áo số, tới mức giúp Saadi mua một cổ phần nhỏ ở Juventus (Saadi là fan của Alessandro Del Piero).

Saadi Gaddafi hiện đang phải ngồi tù và chờ ngày xét xử vì những cáo buộc giết người và vi phạm nhân quyền. Nhưng ít ai tin Saadi là một người xấu, và mặc dù là một cầu thủ tồi, nhưng Saadi yêu bóng đá hết mình khiến vẫn có người lưu giữ kỷ vật cho cựu tiền đạo này. Nhờ đó mà một chiếc áo đấu của Saadi đã được rao 10.000 euro trên eBay.

Tuy nhiên khi thời hạn rao bán chiếc áo này kết thúc vào cuối tháng Tư vừa qua, không một ai đồng ý trả 10.000 euro cho chiếc áo này.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X