Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

TIN CỰC SỐC: Cannavaro, Gattuso và Buffon dính lứu đến bán độ

Thứ Năm 29/12/2011 02:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Càng đi sâu điều tra, cảnh sát Italia càng phát hiện ra được những bí mật động trời đã bao năm nằm trong bóng tối.

Theo công bố mới nhất của cảnh sát, thủ thành Gianluigi Buffon, trung vệ Fabio Cannavaro và tiền vệ
Gennaro Gattuso vừa bị đưa vào tầm ngắm. Hay chính xác hơn, 3 ngôi sao của Azzurri đã bị liệt vào danh sách triệu tập sau khi một nhân vật có số, có má ở đường dây bán độ rộng khắp Italia là Nicola Santoni có khai rằng Buffon và Gattuso đã nhận tới 100.000 euro tới 200.000 euro mỗi tháng từ các đường dây làm độ. Con số này chưa rõ là tiền “cát xê” của

Cannavaro, Buffon và Gattuso hay nhẹ nhàng hơn là số tiền họ nhận được khi đặt cược cho một trận đấu nào đó.

"Diễn cho tốt nhé!", đây có phải là lời Cannavaro và Buffon nói với nhau trước giờ xung trận?

Nhưng, nói thế nào đi nói, kiểu gì Cannavaro, Buffon và Gattuso cũng đã phạm luật. Vấn đề là họ mắc tội nào mà thôi. Nếu bán độ thì chẳng còn gì để nói, coi cả ba đã phá hủy toàn bộ danh dự, biến những chiếc cúp, những danh hiệu họ giành được thành đống rác thải không hơn không kém. Không những vậy, bộ 3 lừng danh ở World Cup 2006, giải đấu mà họ là những nhà vô địch còn có thể phải chăn kiến trong tù theo luật dân sự của Italia. Và dĩ nhiên khi đó, sự nghiệp của họ sẽ lập tức bị khép lại, danh tiếng bấy lâu nay họ cất công xây dựng cũng trở nên ô uế.

Nhẹ nhàng hơn thì Cannavaro, Buffon và Gattuso chỉ bị phạt cấm thi đấu và phạt tiền, đó là trường hợp họ bị phát hiện cá độ. Cá độ được phép với bất kỳ cá nhân nào, nhưng các quan chức, HLV, cầu thủ… những ai hoạt động trong lĩnh vực bóng đá tuyệt nhiên bị cấm. Và khi ấy, chắc chắn danh dự hay những danh hiệu của Cannavaro, Buffon và Gattuso vẫn còn, vì người ta vẫn còn có thể thông cảm cho 3 lão tướng này. Âu cũng là họ chỉ ‘máu mê’ cờ bạc mà thôi.

Trường hợp thứ 3 là Cannavaro, Buffon và Gattuso … trắng án. Điều đó chỉ có thể xảy ra khi cảnh sát không chứng thực được lời khai của Nicola Santoni. Tuy các CĐV luôn mong là Cannavaro, Buffon và Gattuso sẽ rơi vào trường hợp thứ 3, nhưng e là rất khó. Vì theo kết luận ban đầu, có ít nhất 3 thành viên của ĐT Italia có dính dáng đến những đường dây cá độ. Vả lại, băng ghi âm cũng thấy đề cập đến chuyện mua bán giữa các tuyển thủ, vấn đề là qua băng, cảnh sát chưa chứng minh được 3 nhân vật này là họ mà thôi.

Lam Ngọc (Theo Tuttosport/ANSA)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X