Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Giá áo đấu Beckham bị đẩy lên gần 30 lần

Thứ Hai 04/02/2013 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cam kết dành toàn bộ lương làm từ thiện nhưng David Beckham vẫn sẽ thu lợi rất lớn từ những chiếc áo đấu của PSG.

Beckham ra mắt đội bóng mới Paris Saint Germain.
Beckham ra mắt đội bóng mới Paris Saint Germain.

Trong buổi ra mắt đội bóng mới Paris Saint Germain tuần trước, Beckham đã khiến tất cả bất ngờ khi tuyên bố dành toàn bộ mức lương khoảng 170000 bảng/tuần cho các hoạt động từ thiện. Rất nhiều chuyên gia đã tỏ ý hoài nghi về quyết định này của danh thủ người Anh lẫn phía PSG, khi cho rằng nó mang tính thương mại nhiều hơn là bóng đá. Một phát hiện mới đây của tờ The Sun đã càng củng cố vững chắc hơn quan điểm này.

Theo tờ báo này, những chiếc áo đấu của PSG với tên Beckham và số áo 32 đã được đặt hàng từ trước tại Hongkong với giá chỉ 3.5 bảng/chiếc, và tung ra bán trên thị trường với giá lên tới 96 bảng/chiếc để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ khi cơn sốt Beckham xuất hiện. Một lợi thế khác là mức thuế đánh vào việc bán áo này tại Pháp chỉ là 30%, thấp hơn nhiều với con số 75% đánh vào thu nhập từ lương, thưởng.

Còn nhớ khi mua Beckham về từ Manchester United vào năm 2003, câu lạc bộ Real Madrid đã bán được khoảng 1 triệu áo đấu của cầu thủ này ngay trong mùa giải đầu tiên. Còn khi chuyển sang Mỹ thi đấu cho LA Galaxy, tiền vệ điển trai người Anh cũng giúp đội bóng mới tiêu thụ 250.000 áo đấu, vốn có mức giá 40 bảng/chiếc.

Chỉ cần dựa vào những con số nói trên cũng có thể thấy tiềm năng đến từ giá trị thương mại của hợp đồng giữa David Beckham và PSG lớn đến mức nào. Hai ngày sau khi ký hợp đồng với Becks, đội bóng nước Pháp lại đón thêm tin vui khi nhà tài trợ Emirates rót thêm số tiền lên tới 115 triệu euro.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X