Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp bước Pele & Ronaldinho

Thứ Sáu 20/03/2009 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronaldo vừa trở thành niềm cảm hứng mới nhất để họa sỹ nổi tiếng trong làng truyện tranh Brazil, Mauricio de Souza thể hiện sự sáng tạo của ông.

Bằng cây cọ vẽ quen thuộc cùng bàn tay tài hoa, danh họa 75 tuổi này vừa “cải lão hoàn đồng” cho Người ngoài hành tinh hóa thân thành nhân vật rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. “Tôi cho ra đời bức họa này với niềm say mê giống như thú săn bàn của Ronaldo vậy”, Mauricio tâm sự. Một lần nữa ông cho thấy sự ngưỡng mộ đặc biệt dành cho các ngôi sao sân cỏ xứ Samba.

Ronaldo nhận món quà đặc biệt từ Mauricio bên lề buổi tập của Corinthians

Mauricio de Souza bắt đầu bén duyên với giới sao bóng đá từ “Pelezinho’s Team” – bộ truyện tranh tôn vinh Vua bóng đá Pele, xuất bản từ thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước. Mới đây nhất, ông tiếp tục tung ra bộ truyện “Ronaldinho Gaucho”.
Chính thức ra mắt độc giả Brazil ngày 28/12/2005, tác phẩm khắc họa hình tượng Ronaldinho nhanh chóng xuất hiện trên các trang báo ở hàng loạt quốc gia khác nhau, từ Hà Lan, Anh, Thụy Điển đến Nhật Bản, Singapore, Colombia, Thụy Điển, Mỹ… Được biết những năm 1990, Mauricio còn “thai nghén” ý định đưa cả Diego Maradona vào truyện của mình. Nhưng nhân vật Dieguito chưa thể “ra lò” bởi những scandal liên tiếp của Cậu bé Vàng.

Chưa biết Mauricio sẽ coi Ronaldo chỉ như “đề tài một bức” hay là “niềm cảm hứng cả bộ truyện”. Chỉ biết rằng ngay bây giờ cả người tặng và người nhận quà đều có những phút giây thực sự sảng khoái nhờ anh chàng Ro… không béo trong tranh.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X