Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Xuân Trường "hồi sinh" nhờ thi đấu ở Incheon

Thứ Năm 22/02/2024 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Lương Xuân Trường mới đây đã tiết lộ về những câu chuyện thú vị về thời gian anh thi đấu tại Incheon United (Hàn Quốc).

Cơ hội xuất ngoại ở tuổi 20

Ở tuổi 20, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có cơ hội ra nước ngoài thi đấu khi ký hợp đồng với CLB Incheon United theo dạng cho mượn từ HAGL với thời hạn 2 năm.

Thương vụ này được xem là mang tính chất thương mại, nhưng đối với Xuân Trường, tiền vệ gốc Tuyên Quang lại xem đây là cơ hội lớn đối với anh.

Trong chia sẻ mới nhất trên podcast của mình, Xuân Trường đã có dịp hồi tưởng lại thời gian đó và có những tiết lộ vô cùng thú vị.

“Khi mùa giải chính thức bắt đầu, ở giai đoạn đầu tiên, mình gần như không được HLV Kim Do Hoon sử dụng. Hầu như mình chỉ tập ở đội hình B, đó là nhóm những cầu thủ ít được thi đấu trong danh sách đăng ký. Cũng may ở bên Hàn có giải dành cho các cầu thủ ít được đá hay còn gọi là R.League, điều đó giúp mình duy trì được thể lực và phong độ tương đối tốt.

Xuan Truong trong mau ao Incheon United
Xuân Trường trong màu áo Incheon United

Chất lượng các trận đấu cũng cao nên mình học được nhiều. Vì thể trạng không tốt nên với cường độ tập luyện dày như vậy, mình đã không tránh khỏi 1-2 cái chấn thương vặt ở thời điểm mới sang. Rất khó để cho mình có thể cạnh tranh suất đá thi đấu. Tuy nhiên, cơ hội đã tới với mình”, tiền vệ sinh năm 1995 thổ lộ.

Xuân Trường cho biết, anh không nghĩ sẽ được thi đấu ngay lập tức bơi người Hàn chuyên nghiệp và không dễ gì một cầu thủ tân binh lại được ưu ái. Nhưng rồi cơ hội vẫn đến. Anh thậm chí còn được HLV xếp đá chính ở trận đấu đó.

Điều này khiến Xuân Trường suy nghĩ rất nhiều, nhưng rồi, cũng chính điều này đã khiến tiền vệ thuộc biên chế của HAGL khi đó thêm phần quyết tâm hơn cho trận đấu chính thức đầu tiên tại Hàn Quốc.

Và vượt xa mong đợi, Xuân Trường đã có khởi đầu hoàn mỹ. Anh đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi đến từ đồng đội dù CLB để thua 0-1. Cùng với trận đáng nhớ ấy, tiền vệ Xuân Trường cũng tiết lộ về “một cái hên nữa” khi cầu thủ này thi đấu tại Incheon United.

Từng mắc bệnh tim mạch nhưng giấu lẹm

Xuân Trường tiết lộ việc bị mắc bệnh liên quan đến tim mạch khi còn là cầu thủ trẻ 16,17 tuổi.

"Khi vô tình thực hiện một động tác nào đó mà khiến cơ thể bị hẫng đột ngột, nhịp tim của mình sẽ bị rơi vào tình trạng đánh trống ngực, đập tăng nhanh lên gấp đôi. Sau này mình mới biết đây là hiện tượng cơn nhịp nhanh trên thất, là một loại triệu chứng của rối loạn nhịp tim.

Tình trạng này thường diễn ra trong lúc mình tập luyện. Nhiều lần trên sân tập Hàm Rồng, mình đã bị rơi vào trạng thái ấy. Nếu lúc đó mình vẫn cố gắng tập căng thì thật sự không biết điều gì sẽ xảy ra”, cựu sao HAGL kể lại.

Tien ve Luong Xuan Truong.
 Xuân Trường từng mắc bệnh về tim mạch

Mình bí mật trao đổi với thầy Giôm và thầy đã sắp xếp cho anh Trí phiên dịch đi cùng mình ra Hà Nội 2 ngày để kiểm tra. Mình đã làm đủ các bài test, nhưng không làm cách nào để cho cơ thể mình rơi vào trạng thái đó được. Nên kết quả mọi thứ vẫn bình thường, không vấn đề gì cả. Nhưng mình biết mọi thứ không đơn giản như vậy".

"Hồi sinh" nhờ thi đấu ở Incheon

Căn bệnh theo Xuân Trường hơn 2 năm đã được điều trị dứt điểm khi cầu thủ này có cơ hội thi đấu ở Hàn Quốc. Điều này khiến tiền vệ 29 tuổi dành sự biết ơn rất lớn đối với quãng thời gian thi đấu tại Incheon United.

"Hôm đó, trong một buổi tập với đội B Incheon United thì mình tiếp tục gặp vấn đề về tim mạch, nên mình đã nằm luôn ra sân. Cũng may là ở đội B nên mình đỡ ngại hơn. Mọi người hỏi thăm thì mình vẫn nói dối là gặp vấn đề về dạ dày. Tuy nhiên nằm ra sân như vậy mà tình hình vẫn không giảm.

Thế là lúc ấy mình quyết định đánh liều, thú nhận sự thật luôn với nhân viên y tế của đội: "Tôi bị vấn đề này từ lâu rồi. Nhịp tim của tôi bị đập nhanh bất thường. Anh có thể đưa tôi vào bệnh viện để kiểm tra ngay bây giờ không?".

Xuan Truong u ru tren khan dai xem Incheon thi dau
Xuân Trường trong thời gian tại Incheon United

Cũng may là physio ở các đội bóng bên Hàn đều có thể sử dụng được kha khá tiếng Anh, và cũng may anh này hiểu tình trạng của mình nên đã ngay lập tức xin phép bác sĩ chính của đội để đưa mình vào viện ngay.

Vào đến viện thì mình được đưa đến phòng cấp cứu, mình đã chọn không nằm xuống mà chỉ ngồi vì mình sợ nếu ngồi xuống thì cơn nhịp nhanh đó sẽ biến mất và các bác sĩ sẽ không bắt được triệu chứng này. Rất may là các bác sĩ đã phát hiện ra, mình phải mổ nội soi để xử lý triệt để.

Sau khi chữa trị, mình chỉ mất 2 tuần để hồi phục sức khỏe để trở lại tập luyện và thi đấu một cách bình thường. Từ đó đến bây giờ mình không rơi vào trạng thái đó lần nào nữa. Không quá khi nói, Incheon đã hồi sinh Lương Xuân Trường, để mình có thể tiếp tục theo đuổi sự nghiệp đỉnh cao, đạt được những thành công nhất định cho tới tận bây giờ, tiền vệ sinh năm 1995 kể lại trên podcast cá nhân số thứ 6.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X