Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Paulinho được... 2 vợ cứu vớt sự nghiệp

Thứ Năm 09/11/2017 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta hay bảo phía sau thành công của người đàn ông có bóng dáng người phụ nữ. Với trường hợp của Paulinho thì phía sau thành công của anh có bóng dáng của 2 cô vợ. Vợ đầu giúp Paulinho bỏ ý nghĩ quẩn chia tay bóng đá còn vợ sau giúp anh tìm lại phong độ đỉnh cao.
 

Vì vợ đầu làm lại sự nghiệp
Mùa Hè năm nay, Paulinho chuyển từ Guangzhou Evergrande sang Barceona với mức phí 40 triệu euro. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của anh và Barca lên tới 120 triệu euro. Với những gì vừa kể, thật ngạc nhiên nếu biết rằng tiền vệ 29 tuổi người Brazil này suýt nữa đã từ giã sân cỏ hồi 2008. Nếu không có tác động từ cô vợ Barbara Cartaxo, chẳng hiểu giờ này Paulinho đang làm gì.

Paulinho sang châu Âu thi đấu từ sớm. Năm 2006, khi mới 18 tuổi, anh đã sang Lithuania đầu quân cho FC Vilnius. Anh bắt đầu bị khủng hoảng tâm lý từ ấy. Cả trong lẫn ngoài sân, Paulinho luôn trở thành đối tượng bị phân biệt chủng tộc. Anh kể lại: “Trên các khán đài, người ta giả động tác khỉ, giả tiếng khỉ rồi còn ném cả đồng xu về phía tôi. Ngoài phố, người ta cũng tìm đủ cách chế nhạo tôi”.

Chán nản, Paulinho chuyển sang Ba Lan khoác áo LKS Lodz một năm sau đó. Nhưng tình hình chẳng khá hơn. Anh vẫn liên tục phải hứng chịu những lời lẽ, hành động phân biệt chủng tộc.
Tien ve Paulinho duoc 2 vo cuu vot su nghiep hinh anh
Paulinho trong ngày cưới Barbara


Quá suy sụp, Paulinho hồi hương. Anh nhớ lại cảm giác lúc ấy: “Tôi mất hết hi vọng. Tôi mất hết sự tự tin. Chỉ còn cảm giác chán chường. Tôi muốn buông bỏ”. Paulinho đã tính đến chuyện chia tay bóng đá. Anh không động tới trái bóng trong 3 tuần liền.

Rất may là hồi ấy Paulinho có Barbara ở bên. Và Barbara chính là chất kết dính để giữ chàng trai khi ấy mới 20 tuổi ở lại với sân cỏ. Paulinho kể tiếp: “Barbara đã động viên tôi rất nhiều. Cô ấy tìm đủ mọi lý lẽ để khuyên nhủ tôi. Barbara bảo cha mẹ tôi đã phải hi sinh rất nhiều để tôi có thể theo nghiệp cầu thủ. Họ vẫn luôn ủng hộ tôi. Nếu tôi dễ dàng đầu hàng, buông bỏ thì khác nào tôi phụ công cha mẹ mình.

Barbara cũng phân tích cho tôi hiểu nếu bỏ bóng đá thì lúc ấy tôi đâu biết làm gì khác. Mà đã đến lúc tôi cần kiếm tiền cho gia đình. Nói phải củ cải cũng nghe, tôi quyết định làm lại từ đầu”.

Paulinho bắt đầu lại sự nghiệp từ đội bóng hạng 4 Brazil, Pao de Acucar. Với tài năng và sự động viên từ gia đình, nhất là Barbara, anh dần chuyển lên đội bóng hạng 2 Brazil, Bragantino rồi lên Corinthians, được triệu tập vào ĐT Brazil trước khi được Tottenham kéo sang Premier League vào năm 2013.
Tien ve Paulinho duoc 2 vo cuu vot su nghiep hinh anh 2
Paulinho tái hôn với Vivian vào năm ngoái


Nhờ vợ sau tìm lại sức mạnh

Paulinho và Barbara đã cùng nhau trải qua thời kỳ khó khăn nhất, xuống tinh thần nhất của Paulinho. Họ đã có với nhau 2 thiên thần nhỏ Ana Beatriz và Benjamin. Tiếc rằng duyên của họ lại không bền.

Cách đây 1 năm, Paulinho tái hôn với vợ mới Vivian Pereira. Với Vivian, Paulinho không chỉ tìm được tình yêu mới. Anh còn tìm được đòn bẩy nâng sự nghiệp của mình lên tầm cao mới.

Khi Paulinho khoác áo Tottenham cũng là lúc sự nghiệp anh xuống dốc. Paulinho bị đánh giá là một trong những bản hợp đồng thất vọng nhất của Tottenham những mùa gần đây. Nhưng sau khi chuyển sang Trung Quốc đầu quân cho Guangzhou Evergrande và gia nhập Barcelona từ Hè năm nay, Paulinho lại chơi rất thăng hoa. Tính riêng trong năm 2017, số bàn thắng mà Paulinho ghi được còn nhiều hơn cả Eden Hazard. Bí kíp hồi sinh của Paulinho chính là bàn tay chăm sóc của Vivian. Là chuyên gia dinh dưỡng  thứ thiệt, Vivian tìm ra và trực tiếp thực hiện chế độ ăn uống thích hợp nhất, có lợi nhất cho sự nghiệp thi đấu của Paulinho.

Thế mới thấy Paulinho khéo chọn được những cô vợ có tướng vượng phu.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X