Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ CLB FLC Thanh Hóa viết tâm thư sau án phạt của Minh Nhựt

Thứ Tư 22/02/2017 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Lê Quốc Phương cho rằng cần có một hiệp hội để bảo vệ quyền lợi cho cầu thủ Việt Nam.

Sau khi VFF công bố án treo giò hai năm với thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh của CLB Long An, dư luận dấy lên cuộc tranh cãi, phản ứng trái chiều. Nhiều người đồng tình với VFF nhưng cũng có không ít ý kiến cho rằng mức phạt trên là quá nặng, ép cầu thủ tới đường cùng.

Chiều 22/2, trên trang cá nhân, tiền vệ Lê Quốc Phương của Thanh Hóa viết bức tâm thư để bênh vực hai đàn anh đồng nghiệp Minh Nhựt, Quang Thanh đồng thời "kêu cứu" cho toàn bộ giới cầu thủ Việt.
Tien ve CLB FLC Thanh Hoa viet tam thu sau an phat cua Minh Nhut hinh anh
Lê Quốc Phương trút nỗi lòng về nghề cầu thủ Việt Nam sau án phạt dành cho Minh Nhựt và Quang Thanh. Ảnh: FB.


"Theo quan điểm của tôi, nên có một hiệp hội bảo vệ cầu thủ, để phân tích đúng sai như nào, sai đến đâu, phạt ra sao. Chứ bây giờ mỗi khi cầu thủ sai, phạt một trận cũng đúng, cả mùa cũng chuẩn, mà giải nghệ cũng phải chịu. Tại sao vậy? Ở một nơi mà ai cũng biết là vùng trũng của nền bóng đá, đá bóng không chỉ là đam mê mà còn là cuộc sống, với nhiều người còn là sinh tồn.

Đa số cầu thủ Việt Nam đều xuất thân từ gia đình vất vả. Xử phạt hay thế nào cũng nên có một tí gọi là tình người, có tính răn đe nhưng cũng nên để người ta phục, chứ không phải kiểu phạt nghiêm người này để người khác sợ, để giờ trong một sân chơi cho tất cả mọi người mà thiệt thòi nhất vẫn là cầu thủ. Đến lúc cả một cái sai chung ai cũng được bảo vệ thì ai là người đứng ra đòi công bằng cho chúng tôi. Cùng lắm là vài anh nhà báo quý rồi thương viết hộ cho vài bài, hy vọng lấy được sự thương hại, xem ai đó có chạnh lòng, rồi qua vài ngày cũng êm đềm sống vậy.

Bây giờ là anh Minh Nhựt, Quang Thanh, sau này không biết còn ai. Có khi lại đến chính tôi, cuộc sống ai biết được chữ ngờ. Giờ anh em đá bóng mà như chân đeo chì, cứ sợ vào sân máu ăn thua, không kiểm soát được bản thân cái lại bị phạt cho to đầu. Là cầu thủ, mang cái phận thấp cổ bé họng, tôi tha thiết cầu mong những người có quyền lực còn yêu bóng đá Việt Nam nên có một cái nhìn khách quan. Phát triển là tổng thể và hãy chân trọng chúng tôi, những người trực tiếp đá bóng...", Quốc Phương viết.

Bản thân Lê Quốc Phương cũng đang phải thực thi án kỷ luật của VFF. Hôm 15/2, tiền vệ có biệt danh là "Messi xứ Thanh" bị ban kỷ luật VFF phạt nguội hai trận vì pha phạm lỗi với Âu Văn Hoàn trong trận đấu với TP HCM ở vòng 5 V-League. Quốc Phương không phục với án phạt này của VFF khi quả quyết rằng đó chỉ là một pha va chạm nhẹ và anh không hề có ác ý gì với Văn Hoàn.

Theo Ngôi Sao

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X