Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Kante suýt bỏ giấc mơ làm cầu thủ

Thứ Ba 11/09/2018 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ N'Golo Kante của Chelsea mới đây chia sẻ, anh đã phải học thêm một vài nghề trước lúc trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.
Hiện tại, tiền vệ Kante đang là ngôi sao hàng đầu thế giới. Anh góp công lớn giúp Leicester và Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh. Mùa Hè 2018, Kante cũng là một trong những trụ cột giúp Pháp đăng quang World Cup.

Nhưng ít ai biết rằng trước đó 5 năm, anh còn chưa được đá chính ở… giải hạng 3 của Pháp. Song song với việc đi học, Kante cũng phải tính toán tìm cho mình phương án khác nếu không thể trở thành cầu thủ.


“Khi 20 tuổi, tôi thuộc biên chế của Boulogne nhưng chỉ được xếp đá ở đội dự bị. Tôi chỉ được tham gia thi đấu ở giải hạng 6, rồi hạng 5 của Pháp. Ngày đó, tôi vừa đá bóng vừa tiếp tục đi học vì vẫn chưa chắc mình có thể trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp được hay không”, Kante nhớ lại.

"Tôi không phải mẫu người ước mơ làm cầu thủ từ khi còn nhỏ. Tôi đến trường như bao cậu bé bình thường khác. Tôi chú tâm học hành và tốt nghiệp cấp ba với bằng học nghề kế toán. Tôi tập bóng đá song song và không bận rộn với trái bóng như các bạn cùng lứa. Các thầy giáo nói tôi có năng khiếu toán học thì nên học kế toán, còn thú thực đó không phải đam mê của tôi. Tôi chẳng biết làm gì với cái bằng đó cả".

"Đến khi được chuyển lên đội một Boulogne, khi đã chắc chắn đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp, tôi mới dừng việc học lại. Tôi đã kịp lấy được bằng kế toán, nhưng chưa bao giờ sử dụng đến vì muốn tập trung vào bóng đá”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X