Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Jorginho bắt đầu học bóng đá từ người mẹ lao công

Thứ Sáu 27/07/2018 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jorginho vừa trở thành tân binh đắt giá của Chelsea sau khi được Man City ra sức chèo kéo. Thật chẳng ngờ, con đường cầu thủ của ngôi sao người Italia gốc Brazil này lại được đặt nền móng từ những buổi chơi bóng trên bãi biển cùng bà mẹ lam lũ của anh.

Bãi biển là sân bóng, mẹ là HLV

Jorginho đã có 8 trận khoác áo ĐT Italia. Nhưng anh chỉ sống tại Italia từ năm 15 tuổi. Jorginho sinh ra tại thị trấn ven biển Imbituba thuộc bang Santa Catarina của Brazil.
Chuyên gia đình tuổi thơ tiền vệ Jorginho tân binh Chelsea hình ảnh


Ngay từ hồi “vắt mũi chưa sạch”, Jorginho đã thừa hưởng tình yêu trái bóng tròn từ bà mẹ Maria Tereza Freitas của mình. Bà Maria làm lao công nhưng rất đam mê chơi bóng. Có thời gian rảnh vào mỗi buổi chiều là Maria ra bãi biển ở Imbituba chơi bóng. Những lần như thế, Jorginho đều bám càng theo mẹ.

Cứ thế, sân bóng đầu tiên trong đời Jorginho là bãi biển Imbituba. HLV đầu tiên trong đời Jorginho là bà mẹ Maria của anh. Năm Jorginho lên 6 tuổi thì gia đình anh xảy ra biến cố lớn. Cha mẹ anh chia tay nhau. Jorginho ở với mẹ. Kể từ đó, bà Maria không còn nhiều thì giờ chơi bóng với con trai nữa.

Jorginho cũng không thể mãi bám chân mẹ. Jorginho gia nhập đội bóng nhí của CLB địa phương Bruscao (đội bóng vẫn đang đòi được hưởng 0,9% phí chuyển nhượng từ Napoli sang Chelsea của Jorginho). Bà Maria phải lam lũ cả ngày để có tiền mua đồ ăn, mua giày và mua bóng cho Jorginho theo ăn tập tại Bruscao.

Qua “nhà máy cầu thủ”

Năm 13 tuổi, Jorginho cùng với 50 cậu bé khác được một doanh nhân người Italia tuyển vào một lò đào tạo cách nhà anh 180 km. Đến giờ Jorginho vẫn nghẹn họng mỗi khi nhớ về quãng thời gian này.
Chuyên gia đình tuổi thơ tiền vệ Jorginho tân binh Chelsea hình ảnh
Jorginho (thứ 2 từ trái sang) quen chơi bóng trên bãi biển cùng mẹ của anh


Gọi là lò đào tạo trẻ cho oai. Nhưng thực ra nó giống một “nhà máy cầu thủ” hơn. Vị doanh nhân người Italia kia nhồi nhét hơn 50 cậu bé có tiềm năng chơi bóng vào một khu tồi tàn như “nuôi gà chọi” hòng lọc ra những tài năng trẻ sáng giá nhất để xuất khẩu sang xứ mì ống.

Sau 2 năm ăn tập trong “nhà máy cầu thủ” với điều kiện thiếu thốn, khắc nghiệt ấy, Jorginho cùng vài cậu bé triển vọng nhất được chọn chuyển tới Verona, đội bóng chơi ở giải Serie B khi ấy.

Khi Jorginho chính thức thành người của Verona, doanh nhân kiêm tay cò người Italia kia lấy số tiền tương đương 27.000 bảng. Còn Jorginho chỉ được trả số tiền tương đương 18 bảng mỗi tuần. Jorginho dành phần lớn trong số tiền lương ít ỏi ấy để gọi điện về quê nhà với mẹ. Giai đoạn ấy mẹ con Jorginho sống ở 2 phương trời cách biệt. Nhưng họ vẫn chịu khó giữ liên lạc mật thiết với nhau qua điện thoại.

Jorginho kể: “Mọi thứ cứ diễn ra như vậy suốt hơn 1 năm rưỡi. Sang năm thứ 2 ở Verona, tôi bắt đầu được tập cùng các cầu thủ đội Một. Tôi may mắn quen thân với thủ thành người Brazil, Rafael Pinheiro. Rafael như anh trai của tôi vậy. Tôi kể cho Rafael chuyện của mình và anh ấy không dám tin vào những gì tôi đã trải qua. Từ đó, Rafael tìm mọi cách để giúp đỡ tôi”.
Chuyên gia đình tuổi thơ tiền vệ Jorginho tân binh Chelsea hình ảnh
Thử thách lớn nhất với Jorginho bắt đầu từ giai đoạn gia nhập “nhà máy cầu thủ” là phải sống xa mẹ


Jorginho được đem cho đội bóng ở giải Serie D, Sambonifacese mượn một mùa. Thi đấu nổi bật ở đây, Jorginho được triệu hồi về và nhanh chóng được trao cơ hội đá chính tại Verona. Anh là nhân tố chính giúp Verona thăng hạng Serie A.

Jorginho được Napoli chiêu mộ hồi tháng 1/2014. Sự nghiệp của anh cứ thế thăng hoa. Anh dần thành trụ cột ở tuyến tiền vệ của Napoli, được triệu tập vào ĐT Italia và Hè này được các đội bóng đại gia tại Premier League chèo kéo trước khi gia nhập Chelsea.

Ngôi sao 26 tuổi người Italia gốc Brazil được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng hồi sinh Chelsea. Có lẽ các fan The Blues nên dành lời cảm ơn đặc biệt tới người mẹ chịu thương chịu khó và đam mê bóng đá của Jorginho.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X