Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Rooney bị nghi trốn thuế

Thứ Bảy 08/10/2016 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tin từ The Times, thủ quân đội tuyển Anh Wayne Rooney đang bị cáo buộc trốn tránh khoản thuế lên đến 3,5 triệu bảng.

Rooney đang bị điều tra liên quan đến vấn đề kinh tế. Tờ The Times đưa tin, tiền đạo 30 tuổi được cho là trốn tránh một khoản thuế lên đến 3,5 triệu bảng sau một vụ đầu tư lớn. Được biết, Rooney cùng nhiều đối tác khác đã hùn vốn mua lại hai bộ phim của Holywood.
Tien dao Rooney bi nghi tron thue hinh anh
Tờ The Times đưa tin Rooney bị nghi trốn thuế


Không chỉ vậy, Rooney còn là cổ đông lớn nhất trong công ty được thành lập từ 3 năm trước để thực hiện những hoạt động kinh doanh tương tự. Dự án này có tên Invicta 43 và thu hút được 225 cổ đông giàu có dồn tiền.

Theo cáo buộc từ các cơ quan chức năng, sau khi có được hai bộ phim của Holywood, nhóm đầu tư này đã thực hành những thao tác tài chính nhằm thay đổi giá tiền qua đó tránh các khoản phải nộp khác trong đó có thuế.

Ước tính, Rooney đã không thực hiện nghĩa vụ đóng thuế số tiền lên đến 3,5 triệu bảng. Cơ quan chức năng tại Anh vẫn đang tích cực điều tra để đưa ra kết luận cuối cùng của sự việc. Trong khi đó, đại diện của tiền đạo 30 tuổi khẳng định R10 hoàn toàn trong sạch: “Vấn đề thuế của Rooney thực hiện đúng với yêu cầu của pháp luật”.

Tờ The Sun vừa tiết lộ thêm thông tin khá thú vị. Tháng trước, HLV tạm quyền Gareth Southgate của đội tuyển Anh cũng tham gia vào một hoạt động đầu tư tương tự như Rooney. Tuy nhiên, không liên quan đến rắc rối về thuế.

Còn nhớ hồi tháng 11 năm ngoái, Rooney cũng đã bị cơ quan thuế sờ gáy. Mặc dù vậy, mọi chuyện nhanh chóng được giải quyết khi chân sút có mức lương 300.000 bảng mỗi tuần thành khẩn nộp phạt (500.000 bảng) cùng lời giải thích do sơ suất trong đầu tư vì không có chuyên môn sâu về tài chính.
 
► Theo dõi bảng xếp hạng bóng đá Anh và lịch thi đấu bóng đá Anh hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X