Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Richarlison suýt bỏ bóng đá vì cuộc sống cơ cực

Thứ Ba 19/03/2019 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gây ấn tượng mạnh với pha mở tỷ số trong trận Everton thắng Chelsea 2-0 cuối tuần qua, tiền đạo Richarlison đã trở thành người hùng trong tim với fan nhà.
Đằng sau ánh hào quang mà Richarlison có được, ít ai biết cầu thủ người Brazil suýt chút nữa phải bỏ bóng đá vì cuộc sống khó khăn. Sinh trưởng tại Nova Venecia (Brazil), Richarlison là con cả trong gia đình có 5 anh em của cặp vợ chồng làm nghề thợ đá.


Antonio Carlos Andrade, cha của Richarlison từng dành dụm số tiền ít ỏi để mua cho Richarlison 10 quả bóng khi anh lên 7 tuổi. Mong ước của ông không gì khác là hy vọng con trai mình sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp để có thể thay đổi cuộc sống gia đình.

Sau thời gian theo tập tại đội trẻ Real Noroeste ở địa phương, Richarlison đã tới thử việc tại một số đội bóng khác khi bước vào tuổi 16. Đáng tiếc là Richarlison bị chê có thân hình “mỏng cơm”. “Mẹ tôi lúc đó chỉ muốn tôi kiếm việc khác để làm nhằm san sẻ gánh nặng cơm áo gạo tiền cho gia đình”, Richarlison thổ lộ trên tờ Liverpool Echo, “Tôi đã bán kem, rửa xe thuê… miễn là có tiền đem về cho gia đình”.

Ngoài ra, Richarlison còn phụ giúp bố trồng cà phê tại khu đất bỏ hoang nằm cách nhà không xa. Cuộc sống của Richarlison có lẽ đã rẽ sang một ngả khác, nếu như cam chịu cuốn theo guồng quay của những công việc mưu sinh thường ngày.

Nhờ có sự khích lệ động viên từ bố, Richarlison đã quyết định dùng hết tiền tiết kiệm để mua vé máy bay tới Belo Horizonte thử việc tại America Mineiro. May mắn cho Richarlison khi được nhận vào đây và phát triển dần sự nghiệp giày đinh áo số. Ngoài việc suýt bỏ bóng đá vì cuộc sống mưu sinh, Richarlison đã có những kỷ niệm chẳng tốt đẹp gì.

Richarlison từng bị một kẻ ma cô chĩa súng vào mặt bởi nghĩ rằng anh tới chiếm địa bàn của hắn. Cá nhân Richarlison thoát được sự cám dỗ từ ma túy nhờ HLV đội trẻ Real Noroeste, vốn là một cựu sỹ quan cảnh sát đã chỉ bảo anh tránh xa cái chết trắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X