Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Neymar: Nhân vật quyền lực nhất Brazil 2014

Thứ Hai 01/12/2014 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo công bố từ tạp chí Forbes phiên bản Brazil, chân sút Barcelona là người dẫn đầu danh sách 20 nhân vật quyền lực nhất xứ sở Samba.

Trên trang bìa tạp chí Forbes phiên bản Brazil số ra tháng 11, tiền đạo Neymar xuất hiện bảnh bao với bộ vest cùng gương mặt cá tính. Chân sút Barca được chọn là nhân vật chính bởi anh giữ vị trí số 1 trong số 20 nhân vật quyền lực nhất xứ sở Samba. Đây là lần thứ 2 tạp chí Forbes Brazil đưa ra danh sách này.

Tien dao Neymar Nhan vat quyen luc nhat Brazil 2014 hinh anh
Neymar xuất hiện nhiều nhất trên truyền thông Brazil 2014

Tiêu chí đánh giá “nhân vật quyền lực của năm” là số lần xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, tầm ảnh hưởng và uy tín của từng ứng viên. Theo những tiêu chí trên Neymar chính là là người xuất hiện nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông tại Brazil trong năm vừa qua, với gần 120.000 chương trình khác nhau. Bên cạnh đó, chân sút Barca cũng rất nổi tiếng trên mạng xã hội với hàng chục triệu fan hâm mộ.

Trên sân cỏ, tiền đạo Neymar cũng gặt hái được nhiều thành tích đáng kể. Hồi giữa tháng 10 vừa qua, siêu sao Brazil đã được sách kỷ lục Guinness 2015 ghi nhận là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập hat-trick ở hai sân chơi danh giá nhất cấp CLB, UEFA Champions League và Copa Libertadores (Champions League Nam Mỹ). Ở ĐTQG, Neymar trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử Selecao đạt cột mốc 40 bàn.

Xếp sau Neymar trong danh sách 20 nhân vật quyền lực nhất Brazil là đồng đội ở ĐTQG trung vệ David Luiz. Đồng đội của Neymar ở ĐT Brazil và Barca, Daniel Alves đứng vị trí thứ 6. Trong khi đó, Vua bóng đá Pele chỉ xếp ở vị trí thứ 7. Người ngoài hành tinh Ronaldo xếp thứ 14. Một số ngôi sao sân cỏ khác cũng có mặt trong top 20 gồm Kaka, Roberto Carlos, Romario và HLV Luis Felipe Scolari.

Top 20 nhân vật quyền lực nhất Brazil 2014 theo bình chọn của Forbes:

1. Neymar (bóng đá)
2. David Luiz (bóng đá)
3. Paulo Coelho (nhà văn)
4. Ivete Sangalo (ca sĩ, nhạc sĩ)
5. Gisele Bundchen (siêu mẫu)
6. Daniel Alves (bóng đá)
7. Pele (bóng đá)
8. Roberto Carlos (bóng đá)
9. Caetano Veloso (nhạc sĩ)
10. Luciano Hulk (truyền hình)
11. Kaka (bóng đá)
12. Luis Felipe Scolari (bóng đá)
13. Claudia Leite (ca sĩ)
14. Ronaldo (bóng đá)
15. Gilberto Gil (ca sĩ, nhạc sĩ)
16. Felipe Massa (đua xe F1)
17. Chico Buarque (ca sĩ)
18. Romario (bóng đá)
19. Muricy Ramalho (bóng đá)
20. Angelica (ca sĩ, diễn viên)

Theo Forbes

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X