Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vừa gia nhập PSG, tiền đạo Neymar đã nhận cảnh báo về thuế

Thứ Bảy 05/08/2017 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cập bến Ligue 1 và nhận mức lương 30 triệu euro mỗi mùa, ngôi sao người Brazil sẽ trở thành cầu thủ đóng thuế thu nhập cá nhân cao nhất nước Pháp.

Trong 24 giờ qua, thành Paris sục sôi bởi một cái tên, Neymar. Ngôi sao người Brazil đã chính thức ra mắt tại sân Công viên các Hoàng tử và hứa hẹn biến nơi đây trở thành một sân khấu lớn hơn, hoành tráng hơn.
Vua gia nhap PSG, tien dao Neymar da nhan canh bao ve thue hinh anh
Neymar rạng rỡ trong buổi ra mắt PSG. Ảnh: Getty Images.


Người hâm mộ PSG đang thực sự mở hội bởi quyết tâm chiêu mộ tiền đạo Neymar như lời khẳng định tham vọng vươn lên tầm cao mới của ban lãnh đạo đội bóng. Nhưng không chỉ có các fan vui mừng, sự kiện Neymar cập bến Ligue 1 còn mang đến tin vui cho cơ quan thuế sở tại.

Đích thân Bộ trưởng tài chính công Gerald Darmanin lên tiếng. “Tất nhiên tôi rất vui khi Neymar gia nhập một đội bóng Pháp. Cậu ấy sẽ thực hiện nghĩa vụ thuế tại đây, nơi tuyệt vời nhất để cậu ấy làm điều đó”.

Theo tiết lộ từ tờ Le Figaro, thương vụ Neymar về PSG sẽ giúp đất nước hình lục lăng thu về hơn 100 triệu euro tiền thuế. Ngoài ra, với mức lương 30 triệu euro cùng các thu nhập khác liên quan đến bản quyền hình ảnh của Neymar, cơ quan thuế nước này cũng hứa hẹn bội thu.

Khác với mức 52% tại Tây Ban Nha, mức thuế suất tại Pháp dành cho cá nhân có thu nhập cao nhất, hơn 152.000 euro, chỉ 45%. Nhờ vậy, Neymar sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể.

Khi còn khoác áo Barcelona, Neymar cũng như nhiều ngôi sao chơi bóng tại La Liga liên tiếp phải đối mặt với những cáo buộc trốn thuế. Bản thân thủ quân tuyển Brazil cũng từng phải ra hầu tòa, có thể nhận án tù 2 năm (cho hưởng án treo) và nộp 10 triệu euro tiền phạt.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X