Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua sư tử" Batigol từng xin cưa chân để giảm sự đau đớn

Thứ Năm 13/07/2017 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo Batistuta hiện khó khăn trong việc đi lại, di chứng từ những chấn thương dai dẳng trong thời kỳ thi đấu đỉnh cao.


Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí FIFA 1904 mới đây, Batigol trải lòng: "Tôi đã sống và thở cùng bóng đá và giờ khó khăn trong việc vì đã dành hết sức lực cho sự nghiệp. Tôi đã cho đi nhiều hơn những gì thực sự cần. Tôi không bao giờ đầu hàng, tập luyện và thi đấu hết sức và đã vượt quá ngưỡng chịu đựng của cơ thể".
Vua su tu Batigol tung xin cua chan de giam su dau don hinh anh
Batigol hào hoa một thời, cống hiến hết mình cho bóng đá để rồi chịu nỗi đau thể xác sau khi giải nghệ. Ảnh: Goal.


Trong những tháng đầu sau khi giải nghệ năm 2005, Batigol trải qua những cơn đau khủng khiếp ở chân vì thiếu sụn ở mắt cá, đau gân. Năm 2014,  Batistuta từng chia sẻ rằng anh phải đi tiểu trên giường dù nhà vệ sinh chỉ cách đó vài bước chân vì đau quá không thể đi được. Anh thậm chí đã đề nghị bác sĩ cưa chân để giảm đi nỗi đau dai dẳng, di chứng sau 17 năm thi đấu chuyên nghiệp nhưng không được chấp nhận.

Ngôi sao lãng tử một thời cho biết, dù trình độ bóng đá ở Serie A đã giảm sút và bị Premier League hay La Liga vượt qua, anh hy vọng giải đấu sẽ hồi sinh và trở lại vị thế hàng đầu châu Âu một lần nữa.

"Bóng đá của những năm 1980 và 1990 rất khác, giờ không như thế nữa. Tôi hy vọng rằng mọi chuyện sẽ thay đổi. Tất cả những cầu thủ tốt nhất đều muốn tới Italy nhưng chất lượng đã giảm xuống một chút. Các cầu thủ vẫn rất kỹ thuật và kỷ luật nhưng họ thiếu các danh hiệu vô địch. Hãy nhìn vào bóng đá Anh hay Tây Ban Nha, giải đấu thú vị hơn, họ có các chức vô địch và những cầu thủ nổi tiếng mà họ muốn xem thi đấu. Nhưng với niềm đam mê bóng đá của người Italy cùng niềm tự hào vốn có, tôi nghĩ rằng Serie A sẽ sớm trở lại giai đoạn vinh quang như trước kia".

Nhận xét về hai hậu bối Sergio Aguero và Gonzalo Higuain, cựu sao 48 tuổi nói: "Đó là hai cầu thủ rất giỏi đã trải qua một giai đoạn không may mắn, đặc biệt là Gonzalo. Cậu ấy thất bại trong 3 trận chung kết nhưng tôi nghĩ đó chỉ là xui xẻo thôi".

Chân sút một thời có 200 bàn thắng tại Serie A trong màu áo của Fiorentina, Roma và Inter Milan, từng giữ kỷ lục cầu thủ Argentina ghi nhiều bàn thắng nhất trước khi bị Messi vượt qua. Với mái tóc dài lãng tử cùng sự bùng nổ mỗi khi vào sân, Batistuta từng được các fan nữ rất yêu mến.

Tài năng và hào hoa trên sân cỏ, Batigol lại là một người đàn ông kín tiếng trong cuộc sống riêng tư. Cựu danh thủ Argentina gặp bà xã Irina Fernandez năm 16 tuổi vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 15 của nàng. Cặp đôi kết hôn cuối năm 1990 và lần lượt đón 4 cậu con trai Thiago, Luca, Joaquin và Shamel trong thời gian thi đấu ở Serie A. Tuy nhiên vào năm 2014, hai người lặng lẽ chia tay.

Theo ngoisao.net
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X