Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thuram giã từ bóng đá

Chủ Nhật 03/08/2008 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi xin rút lui khỏi đội tuyển quốc gia, trung vệ người Pháp Lillian Thuram cũng đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá. Theo tờ I’Equipe, lý do gia đình là nguyên nhân chính dẫn tới quyết định trên.

Hôm 27/6 vừa rồi, lẽ ra Thuram đã có buổi ra mắt tại đội bóng quê nhà Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra y tế, hậu vệ kỳ cựu này đã thẳng thắn thừa nhận những vấn đề về tim mạch của mình. Từ đó đến nay, cầu thủ 36 tuổi đã phải trải qua những cuộc kiểm tra nghiêm ngặt để xác định rõ khả năng tiếp tục thi đấu.

Dù vậy, những phát biểu mới đây của cựu cầu thủ Barca khiến nhiều người phải bất ngờ. “Các cuộc kiểm tra đã diễn ra tốt đẹp và không có vấn đề gì quá nghiêm trọng được phát hiện. Đơn giản là ở tuổi của tôi, khả năng hoạt động của tim mạch đã tới hạn”.

“Thật mừng khi biết mình khỏe mạnh. Tôi vẫn có thể làm những việc khác, chơi bóng với lũ trẻ và những người bạn”, Thuram khẳng định.

Thuram và hình ảnh khó quên năm 1998


Dù vậy, cựu trung vệ từng VĐTG cũng xác nhận sẽ không tiếp tục chơi bóng nữa dù đã đồng ý ký hợp đồng với PSG. Theo anh, đã đến lúc dừng lại và bản thân gia đình anh cũng muốn vậy. Trước đó, Thuram đã mất đi một người anh trai cũng vì những vấn đề về tim mạch.

Hiện Thuram là cầu thủ có số lần khoác áo Les Bleus nhiều nhất với 142 lần. Cùng với các danh hiệu VĐTG và VĐ châu Âu, anh được Vua bóng đá Pele xếp vào dach sách 125 cầu thủ hay nhất đương đại.

(theo 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X