Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thuế vụ Pháp mừng khi PSG nổ "bom tấn" Neymar

Thứ Sáu 04/08/2017 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu PSG mua được Neymar, ngân sách của Pháp có nguồn thu không nhỏ từ tiền thuế thu nhập của ngôi sao Brazil.

PSG dự kiến tổ chức lễ ra mắt tân binh Neymar vào cuối tuần này. Tiền đạo 25 tuổi được cho là nhận lương trước thuế khoảng 651.000 đôla mỗi tuần.
 


Báo Le Figaro (Pháp) thậm chí còn tiết lộ một mức lương cao hơn, khoảng 850.000 đôla một tuần. Trong khi BBC Sport (Anh) đưa tin Neymar có thể nhận lương hơn 1 triệu đôla mỗi tuần.

Nhưng dù Neymar nhận mức lương nào trong ba con số trên, ngôi sao người Brazil cũng được xếp vào nhóm có thu nhập cao ở Pháp và bị áp thuế thu nhập cá nhân 45%.

"Bộ tài chính công sẽ rất vui mừng nếu tiền thuế thu nhập của Neymar được trả ở Pháp khi cậu ấy gia nhập một CLB bóng đá Pháp", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Tài chính công Pháp ông Gerald Darmanin chia sẻ. "Tốt hơn hết là Neymar trả thuế ở đây, chứ không phải một quốc gia nào khác".

Tiền thuế hàng năm của Neymar sẽ là khoản thu không nhỏ đối với ngân sách quốc gia, vốn bị thâm hụt dưới thời chính quyền mới của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Cơ quan thuế vụ Pháp chắc chắn sẽ theo sát mọi khoản thu nhập của tiền đạo Neymar, kể cả nguồn thu từ bản quyền hình ảnh hay quảng cáo. Tiền đạo người Brazil từng nhận cáo buộc trốn thuế ở Tây Ban Nha nhưng đã được chứng minh vô tội sau đó.

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X