Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Thực hư việc Argentina in Messi lên tờ tiền

Chủ Nhật 25/12/2022 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngân hàng trung ương Argentina mới đây đã lên tiếng xác thực về tin đồn in khuôn mặt Messi lên tờ tiền nước này trong thời gian qua.

Thực hư việc Argentina in Messi lên tờ tiền

Sau khi Messi cùng ĐT Argentina giành chức vô địch World Cup 2022, đã có nhiều tin đồn về việc ngân hàng tại quê nhà sẽ in hình ngôi sao mang áo số 10 lên tiền giấy của quốc gia này.

Trước thông tin kể trên, quản lý cấp cao về truyền thông và quan hệ cộng đồng của Ngân hàng trung ương Argentina, Fernando Alonso đã lên tiếng phủ nhận.

Vị này cho hay: "Không có sự thật nào trong việc này. Chủ đề này không có trong chương trình làm việc của chúng tôi".

Trên các trang mạng xã hội trước đó đã đăng tải thông tin về việc ngân hàng quốc gia sẽ in khuôn mặt của Messi lên tờ 1.000 peso – tờ tiền có mệnh giá cao nhất tại Argentina. Thậm chí, thiết kế về tờ tiền này cũng đã được hoàn thành.

Thực hư việc Argentina in Messi lên tờ tiền 1

Messi xuất hiện trên tiền Argentina

Messi từ lâu được thế giới công nhận như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Nhưng phải đến khi vô địch World Cup, anh mới được người hâm mộ quê nhà thực sự tôn vinh.

Mặc dù khuôn mặt của Messi không được thêm vào tiền giấy, nhưng nhiều bức tranh tường đã mọc lên ở Argentina công nhận thành tựu của siêu sao 35 tuổi và các đồng đội ở Trung Đông.

Hình ảnh của anh, cũng như chiếc áo đấu số 10, xuất hiện trên hàng nghìn bức tranh tường trải khắp Argentina.

Tại kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar, Messi ghi 7 bàn và 3 kiến tạo, đóng góp công lớn trong việc giúp ĐT Argentina đăng quang thế giới lần đầu sau 36 năm.

Tiền đạo 35 tuổi nhờ đó giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải, và đứng thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới với một bàn ít hơn Kylian Mbappe.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X