Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ tướng Ba Lan dọa giết trọng tài

Chủ Nhật 15/06/2008 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Howard Webb - vị trọng tài nổi tiếng ở Ngoại hạng Anh - hiện là kẻ thù số một trong mắt người Ba Lan, sau khi ông "bắt" đội tuyển nước này chia điểm với Áo tại Euro 2008.

"Với tư cách là thủ tướng, tôi biết mình phải cân nhắc và bình tĩnh trong lời ăn tiếng nói. Nhưng ở vào tình huống này, tôi buộc phải nói những điều khó nghe. Tôi muốn giết vị trọng tài đó", Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk bực dọc nói.

Nguồn cơn thịnh nộ của ông Tusk chính là việc trọng tài Howard Webb cho đội đồng chủ nhà Áo hưởng phạt đền ở phút 93, sau khi nhận định Lewandowski của Ba Lan phạm lỗi với Proedl trong cấm địa.

Trọng tài Howard Webb đangn bị săn lùng ráo riết

Trên chấm phạt đền, Ivica Vastic thực hiện thành công san bằng tỷ số 1-1. Kết quả này khiến cơ hội đi tiếp của "đại bàng trắng" sụt giảm nghiêm trọng. Họ không có quyền quyết định vận mệnh của chính mình.

"Các trọng tài mắc sai lầm và đó là lỗi rõ ràng làm tổn hại đến tất cả chúng tôi. Tôi nghĩ, thà chúng tôi thua ngay trong hiệp một khi Áo có những cơ hội còn hơn là bị gỡ hòa vào phút 93 bởi một sai lầm rõ ràng của người khác", ông Tusk nhấn mạnh.

Không chỉ Thủ tướng, nhiều người dân Ba Lan cũng tỏ ra phẫn uất với Howard Webb - thường được nhắc đến một cách vui vẻ là "người Anh duy nhất ở Euro 2008". Và đã có một chuyện dở khóc dở cười xảy ra.

Một kỹ sư 62 tuổi sống ở Rotherham (bắc nước Anh) hôm qua đến đồn cảnh sát yêu cầu được bảo vệ vì mấy ngày qua ông liên tục nhận được điện thoại đe dọa tính mạng. Hòm thư điện tử của ông cũng tràn ngập những lời dọa giết, đến từ cả Ba Lan lẫn Anh.

Nguyên nhân ư? Bởi ông cũng tên là... Howard Webb và lại sống cùng thành phố với "kẻ thù của người Ba Lan". Cảnh sát địa phương chính thức xác nhận sự việc và dự định tiến hành những hành động cụ thể nhằm bảo vệ cho ông khỏi "tai bay vạ gió".

Trước sự kiện lần này, tại Euro 2008, người Ba Lan còn dính thêm mấy vụ ồn ào khác nữa. Đầu tiên là vụ báo chí nước này "đòi lấy đầu" Michael Ballack và HLV Joachim Loew bên phía đối thủ Đức. Sau đó, đến lượt Chủ tịch một đảng phái ở Ba Lan yêu cầu Tổng thống nước này tước quốc tịch của Poldolski (cầu thủ người Đức gốc Ba Lan) vì "tội" ghi bàn vào lưới quê cũ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X