Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn tuyển Đức bị tàu cao tốc cán chết

Thứ Tư 11/11/2009 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những dấu hiệu đầu tiên mà cảnh sát có được cho thấy dường như Robert Enke đã chủ ý nhảy vào đường tàu để tự tử.

Vụ việc xảy ra vào lúc 18h25 địa phương hôm qua, 10/11. Thi thể của Enke được tìm thấy trên đường ray xe lửa ở Neustadt am Ruebenberge, gần Hannover, nơi thủ môn 32 tuổi này đang bắt cho CLB thuộc giải Bundesliga, Hannover 96.

"Nhiều dấu hiệu đầu tiên cho thấy đây là một vụ tự sát", đại diện cảnh sát bang Lower Saxony thông báo. "Enke bị tàu tốc hành liên vùng tuyến Hamburg - Bremen cán chết. Vận tốc trung bình của loại tàu này là 160 km/h".

Khả năng Enke nhảy vào đường tàu để tự tử cũng được Joerg Neblung, người bạn kiêm cố vấn của anh, xác nhận: "Tôi nghĩ đây là một vụ tự tử. Anh ấy quyên sinh vào khoảng 6h chiều. Chúng tôi sẽ thông báo nhiều chi tiết hơn trong cuộc họp báo được tổ chức vào ngày mai".

Áp lực cạnh tranh và cuộc sống riêng tư không suôn sẻ có thể là nguyên nhân khiến Enke đi đến quyết định tự tử

Enke, 32 tuổi, từng bắt cho Benfica và Barca, hiện là sự lựa chọn số một trong khung thành CLB Hannover 96. Anh từng có 8 lần khoác áo ĐTQG Đức và hiện là một trong 3 thủ môn nhiều khả năng sẽ được HLV trưởng Joachim Loew đưa vào danh sách dự World Cup 2010 tại Nam Phi.

Cái chết của Enke hôm qua là một cú sốc lớn với làng bóng đá Đức. "Tuyển Đức bàng hoàng và sửng sốt khi biết tin Enke qua đời. HLV trưởng Loew và lãnh đội Bierhoff nói rằng họ bị sốc và chẳng thể nói được gì lúc này", Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) cho biết trong bản thông cáo báo chí.

Đích thân HLV Loew đã báo tin dữ cho các thành viên tuyển Đức, khi cả đội đang tập trung trong một khách sạn ở Bonn, chuẩn bị cho trận giao hữu với Chile trên sân Cologne thứ bảy tuần này (14/11). Người đứng đầu DFB Zwanziger tuyên bố cả Liên đoàn rất thương tiếc cho Enke: "Chúng tôi muốn chia sẻ nỗi đau thương mất mát này đến vợ và gia đình của cậu ấy".

Nguyên nhân sâu xa của vụ tự sát này chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng đến từ những khó khăn và căng thẳng mà Enke chịu đựng trong ít tháng gần đây. Thủ môn này đã lỡ cơ hội cùng tuyển Đức dự 3 trận vòng loại World Cup vì bệnh viêm dạ dày và chỉ mới trở lại sau gần 2 tháng vắng mặt.

Nỗi lo mất vị trí trong ĐTQG dự World Cup 2010 càng lớn dần trong Enke, khi anh không được triệu tập cho hai trận giao hữu với Chile và Bờ Biển Ngà giữa tháng 11 này, ngay cả khi thủ môn số một Rene Adler phải rút lui vì đau mắt. Tuy nhiên, HLV Loew trong nhiều phát biểu với truyền thông, đều nói rằng Enke là một ứng viên nặng ký bắt chính trong đội hình tranh tài tại Nam Phi hè tới.

Ngoài áp lực cạnh tranh ở ĐTQG, cuộc sống riêng tư của Enke cũng lắm trắc trở. Con gái của thủ môn người gốc Đông Đức này đã qua đời năm 2006, khi mới lên hai, vì bệnh tim. Hồi tháng 5 vừa qua, để cuộc sống vợ chồng bớt hiu quạnh và hàn gắn nỗi đau mất con, Enke và vợ đã nhận nuôi một bé gái 2 tháng tuổi.

Di ảnh của Enke, nến, hoa... và nhiều kỷ vật khác liên quan đến Hannover kể từ khi Enke về chơi cho CLB năm 2004 được các CĐV đặt quanh sân AWD-Arena để tưởng nhớ anh

"Đây là một bi kịch", chủ tịch Hannover 96, Martin Kind thốt lên khi nói về cái chết của thủ môn này. Trong khi đó, Thủ hiến bang Lower Saxony, Christian Wulff thì thương tiếc: "Nước Đức đã mất đi một nhà thể thao ngoại hạng, một người đàn ông giàu tình cảm từng là tấm gương mẫu mực của nhiều người".

Hàng trăm fan của Hannover 96, sau khi biết tin dữ, đã tụ tập bên ngoài sân nhà AWD-Arena để thắp nến tưởng niệm thủ môn quá cố. "Đây là một cú sốc. Enke là một cầu thủ mẫu mực. Anh ấy thông minh, có giáo dục và luôn nhiệt tình với các dự án xã hội ở thành phố", nam CĐV Florian Walter xúc động nói về thần tượng một thời trong lúc thắp nến bên cạnh di ảnh của Enke.

Giám đốc thể thao Hannover 96, Joerg Schmadtke, cũng dành những lời tốt đẹp về Enke: "Đó là một người thông minh, một quý ông lịch lãm và luôn đem lại cảm giác bình yên cho những người xung quanh. Chúng tôi không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Enke sẽ kết thúc mọi việc theo cách ấy".

Hiện DFB và tuyển Đức vẫn chưa có ý kiến về việc có cho trận giao hữu với Chile cuối tuần này diễn ra như dự kiến hay không, sau sự cố tang thương của Enke.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X