Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Tiến Dũng từng rèn luyện bằng bóng bưởi

Thứ Năm 25/01/2018 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người trấn giữ khung thành U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng từng chơi bóng bằng trái bưởi, lá chuối bện để thoả đam mê khi còn nhỏ.


Trận bán kết giàu cảm xúc giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar kết thúc cũng là lúc người dân ở làng Bào (xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) - quê hương thủ thành Bùi Tiến Dũng - chìm trong cảm xúc vui sướng. "Chưa bao giờ, bà con người Mường nơi đây hạnh phúc như vậy", ông Bùi Văn Nguyệt - chú thủ thành Tiến Dũng - chia sẻ.

"Vui không nói nên lời nữa. Những phút cuối trận, tôi nín thở, không dám nhìn màn hình TV...", bà Phạm Thị Điều - mẹ Tiến Dũng và Tiến Dụng - nói và cho hay, khi nghe bà con hô Việt Nam chiến thắng chỉ biết ôm con gái ngồi khóc tu tu như đứa trẻ.
Thu mon Tien Dung tung ren luyen bang bong buoi hinh anh
Bà nội thủ thành cùng người thân xem bóng đá trên màn ảnh nhỏ. Ảnh: Lam Sơn.

Mẹ thủ thành người hùng của U23 Việt Nam cho hay, lúc đầu giải, không dám nghĩ đội bóng của hai con trai tiến sâu vào vòng trong vì đẳng cấp và thể hình không như đội bạn. "Giấc mơ Cup vàng cận kề những chàng trai áo đỏ hơn bao giờ hết", bà Điều chia sẻ.

Đêm qua thủ môn Tiến Dũng gọi Facebook về chia sẻ cảm xúc chiến thắng với gia đình. "Cháu nói cả đội đang rất vui. Tôi cũng chỉ kịp chúc con trai, còn một trận chung kết nữa, hãy cố lên con ơi", bà Điều kể.

Bà nội thủ môn Bùi Tiến Dũng - cụ bà Phạm Thị Giáp - dù cao tuổi vẫn rất minh mẫn. Mỗi khi cháu nội ra sân, cụ lại quây quần bên người thân theo dõi trận đấu qua màn ảnh nhỏ.

Cụ Giáp kể ngày xưa nhà nghèo lắm, các cháu chỉ ăn cơm độn với sắn nhưng hai anh em Tiến Dũng và Tiến Dụng vẫn phát triển cao lớn và rất ham bóng đá. "Hồi nhỏ các cháu thường gói lá chuối khô thành quả bóng rồi rê dắt quanh sân, mùa bưởi thì dùng những quả hỏng để thoả thú vui", bà Giáp nhớ lại.

Suốt đêm qua, ông Bùi Văn Khánh - bố thủ môn Tiến Dũng - không ngủ, ông cùng người làng reo hò chúc tụng mừng chiến công hiển hách của U23 Việt Nam.

Ông Khánh cho hay, giây phút ông lo lắng nhất là khi Việt Nam bị quả phạt đền đầu tiên. Bị dẫn bàn nhưng sau đó các cầu thủ trẻ giành lại thế trận và chơi bóng rất tự tin nên ông dần yên tâm. Bố thủ thành bảo, khi đến loạt đá luân lưu, thấy con trai bản lĩnh, đẩy được liên tiếp hai cú sút của đội bạn khiến ông "vui mà tim như quặn thắt". "Đúng là những khoảnh khắc thót tim. Không tin nổi chiến tích này...", ông Khánh kể.

Nói về trận chung kết sắp tới, ông Khánh tin rằng con trai và các đồng đội sẽ bước lên bục vinh quang. "Tôi có niềm tin U23 Việt Nam sẽ chiến thắng", bố thủ thành quả quyết. Ông cho hay gia đình sẽ tiếp tục mổ lợn khao làng trong khi xem trận đấu cuối cùng.

Theo ngoisao.net

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X