Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn quá cố của Chapecoense được vinh danh Cầu thủ hay nhất năm 2016

Thứ Năm 15/12/2016 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Danilo, thủ môn tử nạn cùng các đồng đội của CLB Chapecoense trong vụ rơi máy bay thảm khốc ở Colombia vừa qua, đã được bình chọn là Cầu thủ hay nhất giải vô địch Brazil năm 2016.

Thu mon qua co cua Chapecoense duoc vinh danh Cau thu hay nhat nam 2016 hinh anh
Danilo, thủ thành quá cố của Chapecooense được vinh danh giải thưởng Cầu thủ Brazil hay nhất năm 2016

Tai nạn máy bay thảm khốc ở Colombia hôm 28/11 vừa qua đã cướp đi sinh mạng của 71 người, trong đó có 19 cầu thủ của CLB bóng đá Brazil, Chapecoense. Thủ môn Danilo là một trong số đó.
Mới đây, LĐBĐ Brazil CBF (Brazile Football Confederation) đã quyết định trao giải thưởng Cầu thủ Brazil hay nhất năm 2016 cho Danilo. Thủ môn 31 tuổi dù sống sót sau vụ tai nạn và được đưa tới bệnh viện cứu chữa, nhưng vì chấn thương quá nặng, Danilo đã qua đời.
Theo đó, thủ thành quá cố Danilo được vinh danh hạng mục giải thưởng mang tên “Craque da Galera” sau khi đạt được 48% số phiếu bình chọn từ phía CĐV. Người đến nhận giải thưởng này là mẹ của Danilo, bà Dona Illaides.
Thu mon qua co cua Chapecoense duoc vinh danh Cau thu hay nhat nam 2016 hinh anh
Mẹ của thủ môn xấu số Danilo thay mặt con trai lên nhận giải thưởng

Phát biểu khi thay mặt người con quá cố nhận giải thưởng, bà Dona Illaides nghẹn ngào: “Trong những cái tên của Chapecoense, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả mọi người, những người đã dành tình yêu mến, lời cầu nguyện cho con trai tôi. Tương lai, Chapecoense gặp nhiều khó khăn. Nhưng chính sức mạnh con người, sự đoàn kết sẽ làm nên tất cả. Chúng ta hãy trao nhau những cái ôm thật chặt, truyền cho nhau sức mạnh và giúp  nhau đứng vững. Đó là cách tôi đứng vững và mọi người đều vững vàng”.
Đây được coi là một trong những hành động ý nghĩa, mang tính nhân văn nhằm vinh danh đội bóng xấu số đã mất gần như toàn bộ cầu thủ, huấn luyện viên và một số thành viên ban huấn luyện trong vụ rơi máy bay kinh hoàng vừa qua.
Trước đó, CLB xấu số Chapecoense cũng đã được đặc cách trao cúp Vô địch Copa Sudamericana 2016 mà không phải thi đấu trận chung kết.
Hải Khánh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X