Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn đắt giá nhất thế giơi từng hai lần vô địch thi… chim

Thứ Sáu 10/08/2018 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng với khả năng chuyên môn đã được thể hiện, thủ thành tân binh Kepa Arrizabalaga của Chelsea còn thuộc dạng cao thủ về khoản huấn luyện chim. Niềm đam mê chơi chim của Kepa đã được bù đắp với việc giành danh hiệu vô địch vùng Vizcaya vào năm 2008 và 2010.

Nghề chơi công phu

Gia nhập Chelsea từ Bilbao cùng bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới lên tới 72 triệu bảng, cái tên Kepa hứa hẹn sẽ còn được nhắc đến nhiều hơn nữa trên mặt báo tại Anh trong thời gian tới. Không chỉ phản xạ khá tốt cùng khả năng phán đoán nhanh nhạy, anh chàng thủ thành có chiều cao 1,89 mét còn nhận được sự nể phục từ nhiều người qua biệt tài huấn luyện chim. Sinh trưởng tại thị trấn ven biển Ondarroa ở xứ Basque, niềm đam mê chơi chim đến với Kepa một cách khá tự nhiên. Từ lúc 5 tuổi, Kepa đã theo bố đi tìm kiếm chim kim yến non để đem về huấn luyện. Cần biết đây là loài chim có tiếng hót rất hay và được nhiều người ưa thích.
Sở thích của thủ môn Kepa tân binh Chelsea là chơi chim hình ảnh


Dưới sự hướng dẫn từ bố, Kepa dần tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm nuôi chim. “Tôi luôn dành thời gian rảnh rỗi giữa giờ học và chơi bóng để huấn luyện từng chú chim”, thủ thành người Tây Ban Nha chia sẻ trên nhật báo El Mundo Chronicle, “Thông thường, tôi hay đem lồng chim lên ngọn núi gần nhà và dạy chúng hót theo một đĩa CD được ghi sẵn”. Bên cạnh đó, mỗi lần huấn luyện đòi hỏi người chơi phải rất kiên trì, nhẫn nại. Hơn thế nữa, người nuôi chim còn phải hiểu rõ tập tính của từng loài để có cách huấn luyện phù hợp và hiệu quả hơn. Ngay cả người thân trong gia đình cũng tỏ ra rất ngạc nhiên khi Kepa duy trì được niềm đam mê này, dù rất bận với việc ăn tập tại lò đào tạo của Bilbao.

Hai lần là nhà vô địch

Có thể nói việc đam mê chơi chim như đã ngấm vào máu thịt của thủ thành tân binh Chelsea. Mặc dù mới 23 tuổi, song Kepa đã nhận được sự nể phục từ các đồng môn. Từ chỗ là thú vui hàng ngày, Kepa đã đem những chú chim đi thi thố trong những ngày hội. Nhờ có sự đầu tư, chăm sóc, Kepa đã nở mày nở mặt khi những chú chim của anh “thi đâu thắng đấy”.
Ban gai Andrea Perez co cung dam me voi thu thanh Kepa
Bạn gái Andrea Perez có cùng đam mê với thủ thành Kepa

Nhắc tới Kepa, không thể không nhắc đến hai chú chim kim yến có tên: Oker và Rocky. Trong khi Oker đem lại cho Kepa danh hiệu vô địch trong cuộc thi tại vùng Vizcaya (Tây Ban Nha) vào năm 2008, Rocky đã vinh danh chủ của nó vào năm 2010. “Tôi vẫn còn nhớ hình ảnh tất cả mọi thành viên trong ban giám khảo gật gù khi Oker hay Rocky cất tiếng hót”, Kepa nhớ lại, “Đó là hình ảnh có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên được”. Ngoài ra, Kepa còn bộc bạch thiếu chút nữa anh đã trở nhà nuôi chim chuyên nghiệp thay vì theo nghiệp quần đùi áo số. Được cái, cô bạn gái Andrea Perez cũng có chung sở thích như thủ thành tân binh của Chelsea. Chính điều này đã giúp mối quan hệ tình cảm của cặp trai tài gái sắc càng thêm bền chặt cùng với thời gian.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X