Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thú chơi trực thăng của Owen

Thứ Sáu 02/01/2009 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một thế giới mà các sao có dăm ba chiếc siêu xe trong nhà, Michael Owen nổi bật hơn hẳn khi tiền đạo người Anh sở hữu chiếc trực thăng khá hầm hố.

Chiếc Eurocopter Dauphin của Owen. Ảnh: Multiflight.

Cách đây 2 năm, Owen đã mua chiếc Eurocopter Dauphin với giá 2 triệu bảng. Lúc đó, chàng tiền đạo khấp khởi mong chờ mình sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ở Premiership có bằng lái máy bay. Tuy nhiên, CLB Newcastle lại cấm cầu thủ này lái vì lo ngại phí bảo hiểm quá lớn.

Hiện nay, Owen vẫn phải thuê một phi công riêng để chở mình và gia đình đi chơi cũng như đưa anh đi thi đấu. Từ ngôi nhà ở bắc xứ Wales tới sân St James's Park, anh chỉ mất vỏn vẹn một tiếng đồng hồ. Trong ngôi nhà trị giá 4 triệu bảng của Owen cũng đã có bãi đáp máy bay.

Chiếc trực thăng của Owen từng xuất hiện trong phim Golden Eye vào năm 1995, trong series phim 007. Đây là một trong những chiếc trực thăng được đánh giá là tinh tế và an toàn nhất trên thị trường. Cảnh sát, quân đội, lực lượng bảo vệ bờ biển và y tế trên khắp thế giới cũng rất ưa chuộng phiên bản này.

Owen đã tính kỹ trước khi mua máy bay. Ảnh: Multiflight.

Trước khi quyết định mua chiếc máy bay này, Owen đã tốn hàng tháng trời để nghiên cứu tìm loại thích hợp. Anh luôn hy vọng sớm có được bằng lái. Để được như vậy, anh phải tập bay trong nhiều điều kiện thời tiết, trong đêm và trải qua nhiều kỳ thi trước khi có thể tự bay không cần người đi kèm. Trước đó, cựu tiền đạo tuyển Anh, Les Ferdinand, đã có bằng lái.

Từ tháng 7 năm nay, Owen quyết định kết hợp với Multiflight, nơi đang phụ trách bảo dưỡng cho chiếc trực thăng, cho thuê máy bay của anh những lúc không tiền đạo này không cần đi lại.

Owen gia nhập Newcastle với mức chuyển nhượng 17 triệu bảng sau một mùa giải thất vọng ở Real Madrid. Cầu thủ này cưới vợ năm 2005, có ba con, Gemma Rose (5 tuổi), James Michael (2 tuổi) và Emily May (1 tuổi).

Owen cũng rất đam mê đua ngựa. Ảnh: Multiflight.

Ngoài niềm đam mê với trực thăng, Owen còn rất đam mê đua ngựa và đánh bài. Năm 1998, Owen mua con ngựa đầu tiên và đặt tên là Etienne Lady. Những chú ngựa danh tiếng khác của cầu thủ này là Maryolini, Treble Heights, Prairie Tiger.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X